Vòng 2 Night Wolf V.League 1-2023:
CLB Thép Xanh Nam Định tiếp tục bay cao

CLB Thép Xanh Nam Định tiếp tục có chiến thắng tối thiểu để đua tranh tốp đầu. Ở chiều ngược lại, CLB TP.HCM lại có trận thua đáng tiếc và chưa thể thoát khỏi áp lực ở chặng khởi đầu…

CLB Thép Xanh Nam Định đặt quyết tâm rất lớn ở mùa giải 2023, sau khi đầu tư lớn về nhân sự. Và tuy chưa thể vượt trội hay lấn át các đối thủ do các tân binh cần thời gian hòa nhập, nhưng thầy trò HLV Hồng Việt luôn có điều mình muốn: Chiến thắng, dù là tối thiểu. Ở trận thứ hai ra quân, CLB Nam Định làm khách trước SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà rất quyết tâm giành trọn số điểm để tính toán trong cuộc đua chia tách nhóm. Nhưng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể đạt được điều mình muốn trước đối thủ đang hưng phấn và bởi hàng công của Đà Nẵng còn chưa đủ sắc bén. Và phút 57, CLB Nam Định đã cụ thể hóa cơ hội bằng bàn thắng do công của Vinicius. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu, bởi mọi nỗ lực sau đó của đội chủ sân Hòa Xuân đều không thành công.

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM tiếp tục có trận đấu thứ 2 nhận thất bại với tỉ số 0-1. Gặp Hải Phòng ở thời điểm này được xem như cơ hội cho CLB TP.HCM có điểm số bởi đội khách đang trong quá trình “tái cơ cấu nhân sự”. Tuy nhiên, các học trò của HLV Vũ Tiến Thành không thể ghi bàn, đặc biệt khi có khá nhiều tình huống trong nửa cuối hiệp 1 và hiệp 2. CLB Hải Phòng cũng không đủ sức tạo nên sức ép mạnh mẽ nhưng họ lại có bàn thắng ở phút 40 do công Việt Hưng.

CLB Becamex Bình Dương từng bị gỡ hòa trong những phút bù giờ hiệp 2 trên sân Lạch Tray tại vòng 1. Và bước sang vòng hai, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn được cảm nhận cảm xúc ngược lại khi gỡ hòa ở những phút bù giờ. Tiếp đón HAGL, đội chủ nhà hy vọng có thể giành trọn số điểm. Tuy nhiên, thực tế diễn ra lại không thuận lợi cho đội bóng đất Thủ.
Họ bị thủng lưới trước (do công Ngọc Quang ghi phút 51), và không thể tạo nên thế trận đủ sức lấn át đối thủ. Và phải vô cùng vất vả, cùng sự thiếu tập trung của CLB HAGL, CLB Becamex Bình Dương mới có bàn thắng cân bằng tỉ số ở phút 90+2 do công Rimario.