Vòng 22 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng

Không tính trận đấu Hà Nội với Dược Nam Hà Nam Định được lùi đến ngày 11/9/2019 thì ấn tượng đậm nét nhất của vòng 22 Wake-up 247 V.League 1-2019 có lẽ là cuộc đua trụ hạng, nơi các đội bóng đang ở vị trí nguy hiểm đều nỗ lực hết sức để tìm kiếm thứ hạng an toàn trên bảng tổng sắp.

Sanna Khánh Hòa BVN đang là đội bóng xếp ở vị trí cuối cùng với 20 điểm, nhưng khoảng cách giữa đội bóng phố Biển với HAGL đứng trên 2 bậc chỉ là 6 điểm, tương đương với 2 trận thắng, nên xét về lý thuyết thì cánh cửa trụ hạng vẫn chưa hoàn toàn khép lại với Sanna Khánh Hòa BVN.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận Quảng Nam-Sanna Khánh Hòa BVN, trợ lý HLV Nguyễn Văn Đồng của Sanna Khánh Hòa BVN đã nói: “Ở 4 trận còn lại, mục tiêu của Khánh Hoà không gì khác hơn là có trọn vẹn điểm số và chờ vào tình thế của các đối thủ mà thôi. Chúng tôi chiến đấu thôi, được tới đâu hay tới đó, chứ quyết không bỏ cuộc và thả trôi. Khánh Hoà đã xác định với nhau như thế”.

Không chỉ có Sanna Khánh Hòa BVN mà cả 14 đội bóng ở Wake-up 247 V-League 2019 cũng đều mang tinh thần như thế mỗi lúc ra sân, bởi cho tới khi trái bóng ngừng lăn thì chưa thể nói trước bất cứ điều gì.

Khi Wake-up 247 V.League 1-2019 chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ giữa mùa, CLB Thanh Hóa đã từng áp sát top 3, và sau chuỗi trận không thật sự thành công trong thời gian vừa qua, CLB Thanh Hóa tạm thời đã rơi xuống vị trí 13/14 trên bảng tổng sắp, song cũng như Sanna Khánh Hòa BVN, cơ hội trụ hạng với đội bóng xứ Thanh vẫn còn nguyên.

Nói về mục tiêu này, Tạm quyền HLV trưởng Mai Xuân Hợp của Thanh Hóa cho hay: “Chặng đường còn lại mùa giải là còn thêm 4 trận nữa, Thanh Hóa có trụ hạng được hay không thì phải đợi khi V.League 2019 hạ màn mới có câu trả lời.

Thanh Hóa hiện gặp nhiều khó khăn nhưng nếu thi đấu tốt như ở trận đấu với Sài Gòn thì chẳng có gọi gì khó khăn với toàn đội. Thanh Hóa cần sự nỗ lực nhiều hơn nữa. Một trận thắng sẽ thay đổi cục diện. Từ vị trí thứ 6 tới gần cuối bảng thì một trận thắng sẽ thay đổi mà thôi”.

Tại mỗi trận đấu thuộc hệ thống Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019, sẽ có 22 khán giả có cơ hội sở hữu quả bóng Wake-up 247. Điều đặc biệt trên các quả bóng Wake-up 247 chính là các chữ ký ngẫu nhiên của các cầu thủ. Đây là món quà tặng ý nghĩa mà Nhà tài trợ chính – Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan dành tặng cho các khán giả luôn đồng hành cùng các trận đấu. Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.

Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có đội bóng nào đã chắc chắn trụ hạng, và tương tự như thế là ở phía trên bảng xếp hạng, khi ĐKVĐ Hà Nội nhất bảng dù đang dẫn trước CLB TP.HCM xếp thứ nhì với khoảng cách 5 điểm, song thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cực kỳ thận trọng khi nói tới cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

CLB Hà Nội có lý do để thận trọng, vì ở cuối tuần vừa qua đội bóng Thủ đô tạm nghỉ để dành sức cho đấu trường AFC Cup, nên họ đã bị CLB TP.HCM tạm thời rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 2 điểm, sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vinh trước SLNA.

Đối thủ của CLB Hà Nội ở vòng 22 Wake-up 247 V.League 1-2019 là Dược Nam Hà Nam Định, một trong những bất ngờ thú vị nhất của mùa giải năm nay, và đây cũng chính là một trong số các CLB hiếm hoi đã giành chiến thắng trước CLB Hà Nội ở lượt đi, nên không có gì bảo đảm rằng Hà Nội chắc chắn sẽ đánh bại Dược Nam Hà Nam Định để tái lập khoảng cách 5 điểm so với CLB TP.HCM.

Nói qua câu chuyện của CLB Hà Nội để thấy rằng cuộc đua trụ hạng ở Wake-up 247 V.League 1-2019 chắc chắn sẽ chỉ có kết quả khi mùa giải năm nay hoàn toàn khép lại, và trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, mỗi đội bóng đều có cơ hội như nhau để chiến đấu và bảo vệ vị trí của mình ở giải vô địch quốc gia.