Vòng 20 Night Wolf V.League 1-2022:
CLB Sài Gòn tạm thoát hiểm

CLB Sài Gòn đang có nhiều tín hiệu khởi sắc về phong độ thời gian gần đây, đặc biệt là sự tự tin đang dần trở lại và sự hòa nhập khá nhanh của chân sút Olsen. Tuy nhiên, việc rời sân Vinh với 3 điểm trọn vẹn cũng không nhiều người nghĩ đến trong bối cảnh CLB SLNA cần chiến thắng để đua tốp đầu. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có chiến thắng ấn tượng 2-1 bằng cách chơi rất hợp lý, phản công sắc bén và cái duyên của Olsen. Chiến thắng ngọt ngào giúp thầy trò HLV Thanh Phương vượt lên khỏi vị trí cuối BXH, mở ra đường hy vọng lớn.

CLB HL Hà Tĩnh không có được nụ cười như vậy khi không thể tạo nên bất ngờ nào tại Quy Nhơn. CLB T.Bình Định đang đua chức vô địch cùng CLB Hà Nội nên khí thế hừng hực, cùng thêm lợi thế sân nhà khiến hy vọng của Hà Tĩnh chông chênh ngay từ phút 35 khi để Văn Thuận (T.Bình Định) mở tỉ số.

Sang hiệp 2, tiền đạo Jermie Lynch tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số 2-0. Đội khách níu kéo hy vọng có điểm với bàn rút ngắn cách biệt của Paollo Oliveira. Nhưng tất cả chỉ dừng lại ở đó. CLB T.Bình Định tiếp tục bám sát CLB Hà Nội trên đỉnh BXH. CLB Hà Tĩnh bị đẩy xuống sâu và gánh thêm nhiều áp lực bủa vây.

CLB SHB Đà Nẵng có chiến thắng vàng ở vòng 20 trước CLB Đông Á Thanh Hóa. Đang có dấu hiệu lún sâu vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng, đội bóng sông Hàn rất cần chiến thắng để vượt lên trước khi quá muộn. Với bản lĩnh và thêm chút may mắn, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã vượt qua đối thủ cực kỳ khó chịu Thanh Hóa. Trận thắng giúp Đà Nẵng tạm thời tạo ra khoảng cách 4 điểm với các đội xếp cuối. Nhưng quan trọng hơn, trận thắng có thể giúp giải tỏa rất nhiều áp lực cho cầu thủ Đà Nẵng sau chuỗi ngày dài thất vọng.

CLB HAGL cũng ghi tên mình vào những đội bóng nhận thất bại ở vòng 20. Làm khách trước CLB Viettel rõ ràng không đơn giản đối với đội bóng phố núi Pleiku vào thời điểm này. Tuy nhiên, người hâm mộ đội bóng này vẫn hy vọng thầy trò HLV Kiatisuk sẽ cải thiện được phong độ, kịp thời cắt đứt mạch trận chỉ toàn hòa và thua, le lói lại cuộc đua nhóm đầu. Nhưng thêm một lần nữa, CLB HAGL lại gục ngã với hai “siêu phẩm” của Hoàng Đức và Văn Hào. Tám trận không biết thắng khiến Công Phượng và các đồng đội cảm nhận rất rõ sức nóng của cuộc đua trụ hạng đang tới gần.