Vòng 21 LS V.League 2-2022:
Thấp thỏm gần vạch đích!

Như đã nói ở trên, tất cả 6 trận đấu của vòng 21 sẽ cùng diễn ra vào lúc 16h00 ngày T2 (24/10).

Tại sân Tự Do, Huế (24đ) sẽ gặp đội đang đứng cuối bảng là Đăk Lăk (15đ). Mặc dù đã có chuỗi 5 trận không thắng, nhưng nhìn chung đội chủ nhà vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn cả về thực lực lẫn lợi thế sân nhà. Ngược lại, trong thế khó khăn, đại biểu cao nguyên chắc chắn sẽ dốc sức với mục tiêu có điểm ở vòng này. Không có gì để nghi ngờ vào động lực của đội khách. Và người ta cũng hồi hộp chờ xem cách tiếp cận trận đấu của Huế sẽ như thế nào…

Một cặp đấu rất gay cấn nữa ở vòng này được ví như “chung kết ngược” diễn ra giữa Phù Đổng (18đ) gặp Bình Phước (15đ) – hai đội đang xếp lần lượt phía trên của Đăk Lăk. Xét về vị trí, chỉ cần hoà là Phù Đổng sẽ rộng cửa trụ hạng trước vòng cuối, trong khi Bình Phước cần đá như thể đây là trận cuối cùng. Chiến thắng trước Cần Thơ ở vòng trước đã cho thấy khi bị dồn vào thế chân tường, Bình Phước cũng xứng đáng được các đối thủ tôn trọng. Trận này vì vậy sẽ cực căng và khó đoán định diễn biến cũng như kết quả sau cùng.

Ở khu vực đầu bảng xếp hạng, Khánh Hoà (38đ) đang đứng trước thử thách đáng kể khi làm khách tại Long An (31đ). Nếu thắng, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua thăng hạng. Trường hợp để hoà thì họ cũng vẫn rộng cửa. Ngược lại, nếu để thua thì không ai có thể nói trước điều gì khi khoảng cách giữa Khánh Hoà với đội xếp thứ 3 chỉ là 3 điểm và đội thứ 4 à 4 điểm). Thêm nữa, việc Long An sẽ thi đấu như thế nào cũng có thể ảnh hưởng đáng kể tới kết quả của trận đấu…

Tại sân Cần Thơ, đội chủ nhà (23đ) gần như đã mất động lực thi đấu tiếp đón Quảng Nam (34đ) – cũng là một ứng viên thăng hạng. Nếu đặt lên “bàn cân”, đội khách được đánh giá cao hơn rõ rệt về lực lượng cũng như quyết tâm thi đấu. Vậy nên việc phải làm khách sẽ không ngăn được quyết tâm giành trọn 3 điểm của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn.

Đội tân binh Phú Thọ (20đ) có lợi thế sân nhà khi gặp đối thủ “chiếu trên” Bà Rịa Vũng Tàu (34đ) ở Việt Trì. Tuy cơ hội trụ hạng gần như đã nắm chắc, nhưng Phú Thọ hẳn vẫn sẽ mong có thêm ít nhất 1 điểm để an tâm trước trận cuối cùng. Trong khi ấy, BR.VT buộc phải thắng mới duy trì chút hy vọng cạnh tranh mong manh còn lại. Trong bối cảnh ấy, có thể tin đây sẽ là một trận cầu thú vị và khó lường.

Cặp đấu được trông chờ nhiều nhất có lẽ là CAND (37đ) – Phố Hiến (35đ) tại sân Ninh Bình. Với chiến thắng 2-0 ngay tại Tam Kỳ trước đối thủ cạnh tranh Quảng Nam, CAND đã tự mình tìm lại lợi thế và hy vọng trước 2 trận đấu cuối. Và giờ đây thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh cần dốc toàn lực cho trận đấu được ví như “chung kết” trong cuộc đua “ngũ mã” tới 2 tấm vé thăng hạng. Ít hơn 2 điểm và đang xếp ngay sau CAND, Phố Hiến rất cần 1 chiến thắng để có thể soán ngôi của đối thủ trực tiếp. Nếu hoà, khoảng cách vẫn sẽ là 2 điểm và cơ hội sẽ nhỏ hơn đáng kể trước vòng đấu cuối. Một cuộc “đại chiến” hứa hẹn đầy hấp dẫn!