Vòng 22 Night Wolf V.League 1-2022:
CLB Hải Phòng tạm chiếm ngôi đầu bảng

Hai đội bóng đại diện TP.HCM kết thúc vòng 22 Night Wolf V.League 1-2022 với những tâm trạng trái ngược nhau. Đội bóng Sài Gòn lại gánh áp lực ngàn cân, trong khi CLB TP.HCM tạm thở phào nhẹ nhõm. Trên đỉnh BXH, CLB Hải Phòng tạm thời chiếm ngôi đầu của CLB Hà Nội…

CLB Sài Gòn rất quyết tâm giành chiến thắng trước đội khách Hải Phòng, dù việc này rất khó khi đội khách đang có phong độ cực cao và mục tiêu rất lớn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thanh Phương lực bất tòng tâm trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trong trận đấu này, “sát thủ” Rimario đã bị các hậu vệ Sài Gòn FC phong tỏa khá thành công. Nhưng tiền đạo này vẫn có bàn thắng khi ghi bàn từ chấm 11m ở cuối hiệp 1.

Hiệp đấu thứ 2, CLB Sài Gòn cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng. Nhưng những đòn tấn công chưa đủ bất ngờ và sắc sảo để làm rung lưới thủ môn Đình Triệu. Thất bại này khiến thầy trò HLV Thanh Phương lại bị đẩy xuống dưới, áp lực ngày càng tăng khi số trận đấu đang cạn dần mà mục tiêu về điểm số chưa thể hoàn thành. Ở chiều ngược lại, đội bóng đất Cảng tạm thời vươn lên đầu BXH và gây sức ép nhất định cho CLB Hà Nội. Cuộc đua tới chức vô địch vì thế càng thêm hấp dẫn ở giai đoạn cuối.

CLB TP.HCM sống lại hy vọng trụ hạng sau khi thắng CLB Thanh Hóa 2-1. Đây là cuộc lội ngược dòng của thầy trò HLV Tiến Thành, với hai bàn thắng trong hiệp 2 do công Green (phút 48) và Bygrave (phút 90+3). Trận thắng làm vỡ òa cảm xúc và trút bớt áp lực đeo bám CLB TP.HCM thời gian qua. Hành trình trụ hạng vẫn còn gian nan với CB TP.HCM, nhưng họ được tiếp thêm tinh thần hưng phấn sau trận thắng tại Thanh Hóa.

Tại Gia Lai, đội chủ nhà nối tiếp mạch trận không thắng lên con số 10 khi hòa CLB T.Bình Định 1-1. CLB T.Bình Định có bàn mở tỉ số của Mauricio. Tưởng chừng chiến thắng đã ở trong tầm tay thì phút 90+3, đội bóng phố núi Pleiku hưởng quả 11m và Văn Thanh tận dụng thành công gỡ hòa 1-1. Trận hòa khiến CLB T.Bình Định lỡ nhịp trong cuộc đua vô địch với các đối thủ nhóm đầu. Trong khi đó, CLB HAGL vẫn có thể bị kéo vào nhóm đua trụ hạng bởi số điểm chưa thực sự an toàn.