Vòng 22 Night Wolf V.League 1-2022:
Ngôi đầu nóng bỏng, cực căng nhóm cuối

Chỉ trong vòng 3 ngày cuối tuần, ngôi đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2022 đã có 2 lượt đổi chủ, còn ở nhóm cuối, chiến thắng của CLB TP.HCM đã khiến cục diện cuộc đua trụ hạng trở nên vô cùng căng thẳng.

Vòng 22 Night Wolf V.League 1-2022 cũng có thể coi là một vòng đấu của các đội khách, khi chỉ duy nhất CLB Hà Nội là đội chủ nhà có được chiến thắng trọn vẹn ở vòng này, còn 5 đội chủ nhà khác hoặc bị chia điểm hoặc phải nhìn đội khách ra về cùng chiến thắng.

Do vòng 22 Night Wolf V.League 1-2022 diễn ra vào ngày thứ Sáu (28/10) và Chủ Nhật (30/10) thay vì 3 ngày hoặc 2 ngày cuối tuần liền nhau như thông lệ nên kết quả thi đấu của các đội đá ngày thứ Sáu đã tạo áp lực rất lớn cho những đội thi đấu muộn hơn.

CLB Hải Phòng là một dẫn chứng cụ thể, khi chiến thắng 1-0 ngay trên sân Thống Nhất trước chủ nhà Sài Gòn FC vào tối ngày thứ Sáu đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm qua mặt CLB Hà Nội để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2022.

Trong khoảng 2 tháng vừa qua thì đây là lần hiếm hoi mà ngôi vị số một trên bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2022 có sự thay đổi, cho dù sự thay đổi này chỉ mang tính tạm thời thì cũng vẫn là một cột mốc rất đáng chú ý, nhất là với CLB Hải Phòng.

Kết quả này cũng khiến cho CLB Hà Nội phải chịu sức ép rất lớn trong trận đấu diễn ra vào ngày Chủ Nhật với CLB SHB Đà Nẵng, dù thứ hạng và phong độ hiện tại của 2 đội bóng là rất khác nhau. Tình thế trên sân đã diễn ra đúng như vậy, khi CLB Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn trước SHB Đà Nẵng được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng đã quá hiểu ưu điểm nhược điểm của CLB Hà Nội.

Phải đến những phút cuối cùng của hiệp 1 thì CLB Hà Nội mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của đội trưởng Văn Quyết, và nhờ thế hiệp 2 đã diễn ra thuận lợi hơn với đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.

Với thêm 2 bàn thắng được ghi sau giờ nghỉ do công của Hùng Dũng và Xuân Tú, CLB Hà Nội đã vượt qua CLB SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-0 để lấy lại vị trí số một trên bảng xếp hạng Night Wolf V.League 1-2022. Hiện tại CLB Hà Nội vẫn nhiều hơn 2 điểm so với CLB Hải Phòng nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

Tương tự nhóm đua vô địch, trận chiến ở nửa cuối bảng xếp hạng cũng căng thẳng và gay go không kém. Việc giành chiến thắng quý như vàng ngay trên sân Thanh Hóa trong bối cảnh hàng loạt đội bóng đứng gần đều không thắng được ở vòng 22 đã giúp CLB TP.HCM tạm thời tránh xa vị trí cuối bảng.

Đây là trận đấu mà cầu thủ được kỳ vọng nhất của CLB TP.HCM là Lee Nguyễn đã lập cú đúp kiến tạo, trong đó bàn thắng quyết định của CLB TP.HCM được ghi ở những phút bù giờ, nên có thể hiểu được lý do vì sao mà thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đã ăn mừng vô cùng cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, CLB TP.HCM cũng như các đội bóng trong nhóm đua trụ hạng vẫn sẽ phải chiến đấu hết mình ở những vòng đấu còn lại, bởi cách biệt điểm số giữa họ là không đáng kể, khi mà khoảng cách từ vị trí 13 của Sài Gòn FC tới vị trí thứ 9 của SHB Đà Nẵng chỉ là 3 điểm, nên chỉ một kết quả thắng thua giữa các đội bóng trong nhóm này thì cũng có thể tạo ra không ít xáo trộn trên bảng xếp hạng.

Đã lâu lắm rồi giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp mới chứng kiến một mùa bóng căng thẳng đến nghẹt thở như năm nay, khi cuộc đua vô địch và cuộc đua trụ hạng tại Night Wolf V.League 1-2022 tuy đã bước đến những vòng đấu cuối cùng mà vẫn chưa hoàn toàn ngã ngũ.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 22 Night Wolf V.League 1-2022: