Vòng 24 Night Wolf V.League 1-2022:
CLB TP.HCM cập bến an toàn

CLB TP.HCM là đội bóng duy nhất thuộc nhóm đang đua tranh trụ hạng nở nụ cười chiến thắng ở vòng 24 (CLB Sài Gòn nghỉ vòng này). Tiếp đón CLB SHB Đà Nẵng, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành hướng tới mục tiêu chiến thắng bởi đây là trận cầu có tính then chốt trên hành trình trụ hạng, đồng thời đối thủ cũng không quá tầm. Và đội chủ nhà đã thành công mỹ mãn trong hiệp 2 bùng nổ, khởi đầu từ tình huống được hưởng quả 11m (Nguyễn Thế Anh Lee thực hiện thành công), và tiếp đến là bàn thắng của Hoàng Vũ Samson, Trùm Tỉnh.

Chiến thắng này, đồng thời các đối thủ còn lại có kết quả không tốt, đã giúp CLB TP.HCM cập bến trụ hạng an toàn. Bởi các đối thủ của họ là CLB Nam Định và HL Hà Tĩnh không ai có thể chiến thắng. CLB Nam Định nhận thất bại 0-1 trước CLB Hải Phòng ngay tại Thiên Trường, CLB Hà Tĩnh hòa 1-1 với CLB HAGL. Từ vòng 18 tới nay, thầy trò HLV Hồng Việt chưa thể giành thêm chiến thắng nào và ngày càng bị đẩy sâu, sát CLB Sài Gòn. Đội bóng Nam Định còn một cơ hội cực kỳ quý giá là trận tiếp CLB Sài Gòn trên sân Thiên Trường vào ngày 13/11.

Cũng vì hai đối thủ trên gặp nhau trong “chân chung kết” ngược nên CLB HL Hà Tĩnh phần nào thấy ánh sáng cuối đường hầm. Sau trận hòa khá đáng tiếc trước CLB HAGL, thầy trò HLV Thành Công đạt 21 điểm và tạm xếp trên CLB Nam Định, Sài Gòn. CLB Hà Tĩnh chỉ cần tập trung cho các trận đấu của mình là hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu.

Thế khó hiện nay đẩy về phía CLB Sài Gòn, tiếp đến là Nam Định. CLB Sài Gòn phải quyết chiến với CLB Nam Định tại Thiên Trường. Tuy chuyến hành quân này dự báo nhiều khó khăn, nhưng chí ít CLB Sài Gòn cũng còn cơ hội nếu “giải mã” thành công Nam Định. Điều quan trọng còn lại là tâm lý, bản lĩnh để nắm bắt cơ hội vàng cuối cùng của mùa giải 2023.
Trên đỉnh BXH, CLB Hải Phòng vẫn duy trì phong độ ấn tượng để đua cùng CLB Hà Nội, đồng thời hy vọng vào những bất ngờ.