Vòng 3 Wake-up 247 V.League 1-2019:
  Nhiều bất ngờ

Ba cặp đấu sớm của vòng 3 diễn ra ngày 5/3 kết thúc với các tỉ số bất ngờ. Đội bóng HAGL và Sanna Khánh Hòa BVN tiếp tục thua, dấn sâu vào khó khăn. Ở đỉnh bảng xếp hạng, CLB TP.HCM thăng hoa bằng trận thắng thứ 3 liên tiếp…

CLB TP.HCM tiếp tục thành công với lối chơi không thực sự “bắt mắt”, nhưng lại rất thành công về kết quả. Tiếp đón đội bóng được đánh giá không cao là DNH Nam Định nhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi khá thận trọng, không ào ạt mà kiên nhẫn chờ cơ hội thích hợp.

Cách chơi kiểu phòng ngự – phản công của thầy trò HLV Chung Hae Soung khiến CLB Nam Định nhận 2 bàn thua ở hai thời điểm tưởng như đội khách đang làm chủ cuộc chơi: Phút 43 hiệp 1 do công của Văn Thành, và phút 80 với tình huống lập công của Thanh Bình giữa lúc Nam Định ào ạt tấn công. Chiến thắng thứ 3 liên tiếp giúp CLB TP.HCM tiếp tục bất bại, ngự trị ngôi đầu bảng.

CLB HAGL không có được nụ cười như CLB TP.HCM khi thi đấu trên sân nhà ở vòng 3. Đặt nhiều quyết tâm, đồng thời rút không ít bài học kinh nghiệm từ thất bại trước đó, nhưng thầy trò ông Minh Ninh vẫn để thua 1-3 trước CLB Sài Gòn. Đội bóng phố núi Pleiku thua khá sớm ở phút 17 khi để Da Sylva mở tỉ số cho đoàn quân của HLV Thành Công. Văn Toàn cân bằng tỉ số phút 25 nhưng họ không thể ghi thêm bàn nào thời gian còn lại. Ngược lại, CLB HAGL còn nhận thêm hai bàn thua ở hiệp 2. Thất bại khiến đội bóng của bầu Đức đối diện với nhiều áp lực.

Có lẽ khó ai nghĩ được kịch bản CLB Sanna Khánh Hòa BVN lại khởi đầu bằng 3 trận thua liên tiếp, lọt lưới 10 bàn, xếp cuối bảng ở V.League 2019. Nhưng đó là sự thật xảy ra với tập thể luôn ở tốp đầu nhiều mùa giải qua. Ở trận đấu ngày 5/3, các học trò HLV Đình Tân lại để lọt lưới tới 4 bàn, lần này là trước CLB Hải Phòng – đối thủ mà đội chủ nhà đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Đội bóng phố biển Nha Trang liên tiếp để đối phương vượt lên trong hiệp 1, rồi đầu hiệp 2 với tỉ số có lúc là 3-1. Tuy nhiên với quyết tâm cao độ, đội chủ nhà vẫn có 2 bàn do công của Zarour Chaher để cân bằng tỉ số 3-3 vào phút 77. Tưởng chừng Sanna Khánh Hòa BVN sẽ tiếp đà hưng phấn và lật ngược thế cờ, nhưng họ lại để Jermie Lynch phía Hải Phòng có cơ hội nâng tỉ số lên 4-3 phút 83. Đây cũng là bàn thứ ba của tiền đạo Jermie Lynch (ghi vào các phút 17, 69 và 83).