Vòng 4 LS V.League 1-2020:
Sức nóng như thủy triều!

LS V.League 1- 2020 mới chỉ trở lại được 2 vòng đấu nhưng giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp đã đem tới bầu không khí nóng rực cho bóng đá nước nhà, từ cả khía cạnh chuyên môn cũng như những yếu tố bên lề.

Vòng 3 LS V.League 1-2020 ghi nhận tổng số 50.500 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 7.214 người/trận, đến vòng 4, con số này đã gia tăng đáng kể, với 56.700 khán giả, trung bình 8.100 người/trận.

Đóng góp lớn nhất trong sự tăng trưởng này là sân Hà Tĩnh, nơi diễn ra cặp đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC. Sức hút từ dàn sao của nhà ĐKVĐ Hà Nội FC cộng với chuỗi phong độ ấn tượng của đội chủ nhà trong thời gian gần đây đã khiến sân Hà Tĩnh tiếp đón hơn 2 vạn khán giả, dù dự kiến ban đầu của BTC sân Hà Tĩnh chỉ là 15.000 khán giả.
Cũng vì số lượng khán giả tới sân vượt quá dự kiến nên trận đấu đã bị gián đoạn hơn 20 phút để các lực lượng tổ chức trận đấu vãn hồi lại trật tự trên sân, giúp cho cầu thủ 2 bên có thể yên tâm thi đấu.

Lượng khán giả đến theo dõi trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và CLB Hà Nội tại vòng 4 LS V.League 1-2020 đã vượt sức chứa của sân.

Lịch sử V.League thường chứng kiến tình trạng khán giả tới sân vượt quá dự kiến ở các đội bóng mới thăng hạng, có phong trào hâm mộ cuồng nhiệt nhưng chưa có nhiều bề dày thành tích ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp, và câu chuyện sân Hà Tĩnh ở vòng 4 LS V.League 1-2020 cũng không là ngoại lệ.

Nhìn ở khía cạnh tổ chức thì rõ ràng có nhiều vấn đề cần phải xem xét lại, nhưng từ góc độ bóng đá đơn thuần thì có thể coi đây là tín hiệu tích cực cho nền bóng đá, vì không khí sôi động ở sân Hà Tĩnh chính là bằng chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Không chỉ sân Hà Tĩnh, vòng 4  cũng chứng kiến nhiều sân vận động chào đón số lượng khán giả đáng kể, như sân Pleiku (9.000 khán giả theo dõi trận HAGL – Dược Nam Hà Nam Định), hay sân Thanh Hóa (7.000 khán giả theo dõi trận Thanh Hóa – SLNA), và cả sân Thống Nhất (8.000 khán giả dự khán trận derby giữa TP.HCM và Sài Gòn FC).

Và chất lượng của vòng 4 LS V.League 1-2020 không chỉ là việc gia tăng số lượng khán giả tới sân, mà ở góc độ chuyên môn thuần túy thì vòng đấu này cũng ghi nhận sự nâng cấp rõ rệt về kết quả thi đấu.

Theo đó, với 18 bàn thắng được ghi, trung bình 2,57 bàn/trận, song thẻ vàng lại ít hơn hẳn, với 18 thẻ, trung bình 2,57 thẻ/trận, so với vòng 3 LS V.League 1- 2020 chỉ có 12 bàn thắng, trung bình 1,7 bàn/trận, song lại có tới 25 thẻ vàng, trung bình 3,6 thẻ/trận, vòng 4 xứng đáng được coi là một bước tiến về chuyên môn.

Cuộc đua trên bảng xếp hạng LS V.League 1-2020 đang diễn ra hết sức gay cấn khi có tới 3 đội bóng chia nhau vị trí đầu bảng với cùng số điểm là 8, và 4 đội đứng ngay sau, từ thứ 7 tới thứ 4 cùng có 7 điểm, và khoảng cách từ vị trí số một tới vị trí số 8 chỉ là 3 điểm, tương đương với một trận thắng.

Trong khi đó, ở phía dưới bảng xếp hạng, cơ hội thoát hiểm của các đội bóng vẫn là ngang nhau vì cách biệt điểm số giữa họ cũng chỉ giới hạn trong phạm vi một trận thắng, và bất cứ kịch bản nào cũng có thể xảy ra ở các vòng đấu tiếp theo.

Trước khi LS V.League 1-2020 trở lại, nhiều người từng nghĩ rằng phải mất vài vòng đấu thì các đội bóng mới lấy lại phong độ, nhưng với diễn biến của vòng 3 và vòng 4 vừa qua thì xem ra họ không cần tốn nhiều thời gian đến thế để trở lại là chính mình.

Những bữa tiệc bóng đá đã thực sự bắt đầu và vẫn còn rất nhiều hứa hẹn ở phía trước.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.