Vòng 5 LS V.League 1-2021:
Căng thẳng cuộc đua top 6

Chiến thắng 3-0 ngay trên sân Hàng Đẫy trước chủ nhà Viettel đã giúp HAGL vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng LS V.League 1-2021 sau vòng 5 với 10 điểm, nhưng đội bóng phố núi cũng không vì thế mà có thể chủ quan, bởi 5 CLB xếp ngay sau HAGL đều cùng chỉ kém họ có 1 điểm, tạo nên một cục diện vô cùng căng thẳng cho cuộc đua giành vé vào top 6.

Đây không phải là lần đầu tiên HAGL giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy trước Viettel, bởi cách đây 2 năm họ cũng có kết quả 3-0 tương tự, nhưng khác biệt ở chỗ lần này HAGL đã trở thành đội bóng số một trên bảng xếp hạng, dù HAGL chỉ dẫn đầu một vòng đấu thì cũng vẫn là cột mốc cực kỳ đáng nhớ với họ.

Chẳng thế mà sau khi kết thúc trận đấu các cầu thủ và CĐV HAGL đã ăn mừng như thể họ chỉ còn cách chức vô địch LS V.League 1- 2021 một khoảng rất ngắn, riêng HLV Kiatisuk Senamuang của HAGL vẫn tỏ ra rất bình thản khi nói lúc này đội bóng của ông chưa nghĩ tới chức vô địch mà chỉ đặt mục tiêu phấn đấu từng trận một.

HLV Kiatisuk có lý do để thận trọng bởi LS V.League 1-2021 mới trải qua vòng đấu thứ 5 và cách biệt điểm số giữa HAGL với các đội xếp sau cũng chưa đủ lớn để họ có thể yên tâm, chưa kể mùa giải vẫn còn cả giai đoạn 2 ở phía trước nên lúc này chưa thể nói gì về cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là HAGL dưới quyền HLV Kiatisuk đã có diện mạo hấp dẫn hơn hẳn những mùa giải trước đó, khi họ kết hợp được giữa yếu tố thẩm mỹ trong lối chơi với kết quả thực tế, nhờ vậy HAGL mới có lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu V.League kể từ khi lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường… trình làng ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Thế nhưng, LS V.League 1-2021 không chỉ có HAGL mà còn chứng kiến một hiện tượng kỳ ảo khác, khi Than Quảng Ninh vượt qua rất nhiều tên tuổi sừng sỏ để ung dung ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, cho dù họ đã trải qua rất nhiều khó khăn ở giai đoạn trước mùa bóng năm nay và có lúc tưởng chừng như không thể tham dự LS V.League 1-2021.

Một đội bóng khác cũng được nhắc đến rất nhiều ở vòng 5 là Hà Nội FC, không chỉ vì bước thăng tiến ngoạn mục từ nửa cuối nhảy lên nửa đầu bảng xếp hạng của đội bóng Thủ đô mà còn bởi chấn thương của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau pha va chạm với trung vệ Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP.HCM.

Hùng Dũng đã rất không may khi gặp phải chấn thương có thể sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu trong phần thời gian còn lại của mùa bóng năm nay, nhưng chấn thương luôn là một phần không thể tránh khỏi của bóng đá chuyên nghiệp và bây giờ điều quan trọng nhất là Hùng Dũng cần được tạo điều kiện tốt nhất để sớm trở lại sân cỏ, mà VPF đã có kế hoạch dự phòng cho những kịch bản như thế này từ rất sớm, bằng việc ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm với PTI, để bảo đảm mọi thành viên tham dự giải đấu đều được bảo hiểm thanh toán viện phí khi gặp phải rủi ro.

Hoạt động ý nghĩa này đã được VPF xúc tiến từ nhiều mùa bóng năm nay và tất cả các trường hợp cầu thủ không may gặp phải chấn thương đều được VPF và PTI phối hợp xử lý nhanh chóng và thoả đáng.

Tất nhiên việc tăng cường các biện pháp giáo dục, tuyên truyền và cả chế tài cho những pha bóng bạo lực trên sân cỏ cũng đã, đang và sẽ được VPF nghiêm túc triển khai thực hiện để có thể hạn chế thấp nhất những pha va chạm như trường hợp của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng.

Bảng xếp hạng sau vòng 5 LS V.League 1-2021