Vòng 5 Night Wolf V.League 1-2022:
Tưng bừng ngày trở lại

Không phụ lòng chờ mong của người hâm mộ, ngay ở vòng đấu diễn ra đầu tiên sau hơn 3 tháng tạm nghỉ, Night Wolf V.League 1-2022 đã đem đến những bữa tiệc bóng đá vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Chỉ có duy nhất một kết quả hòa, 2 đội chủ nhà thất thủ và 3 đội khách phải nhận thất bại, đấy là cái nhìn tổng quát về vòng 5 Night Wolf V.League 1-2022, và nếu nhìn vào những gì mà các đội bóng đã thể hiện thì có cảm giác tất cả đều bắt nhịp cực nhanh ngay khi Giải đấu vừa trở lại.

Bất chấp thời tiết mưa bão khắc nghiệt và có lúc phải tạm dừng trận đấu vì sấm chớp, đội chủ nhà Hải Phòng vẫn có được 3 bàn thắng vào lưới Sài Gòn để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1, qua đó củng cố chắc chắn vị trí đầu bảng.

Thắng lợi của Hải Phòng càng có ý nghĩa khi 2 đội đứng ngay sau là Viettel và Hà Nội đều không có được trọn vẹn 3 điểm ở vòng này nên hiện tại đội chủ sân Lạch Tray đã tạo được cách biệt điểm số đáng kể với 2 đội bóng đến từ Thủ đô.

Ở vòng tới, Hải Phòng sẽ hành quân lên sân Hàng Đẫy để làm khách trước Hà Nội và đây được dự báo sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn, không chỉ vì Hải Phòng đang dẫn trước Hà Nội với khoảng cách 3 điểm trên bảng tổng sắp, mà còn bởi những người cũ của Hà Nội như HLV Chu Đình Nghiêm hay tiền vệ Moses hoặc tiền đạo Rimario lại đang giúp Hải Phòng bay cao ở Night Wolf V.League 1-2022.

Một điểm nhấn khác cần phải kể tới ở vòng 5 Night Wolf V.League 1-2022 là việc những thương hiệu quen thuộc của giải VĐQG chuyên nghiệp vẫn giữ nguyên sức hút của mình, khi HAGL là chất xúc tác để lôi kéo tới 16.000 khán giả kéo tới sân Quy Nhơn, tạo nên kỷ lục về sân có lượng khán giả cao nhất của vòng 5 và đồng thời cũng là kỷ lục của chính CLB Topenland Bình Định.

Tương tự như thế, trên sân Thiên Trường đã có 10.000 khán giả ngồi đầy 4 khán đài để chứng kiến cuộc thư hùng giữa Nam Định và Becamex Bình Dương, và dù thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể giành trọn chiến thắng nhưng nỗ lực của họ vẫn được các CĐV thành Nam ghi nhận.

Với tổng số 12 bàn thắng được ghi ở 6 trận đấu, đạt con số trung bình 2 bàn/trận, phải nói rằng diễn biến của vòng 5 Night Wolf V.League 1-2022 căng thẳng chẳng hề thua kém bất cứ một bộ phim bom tấn hành động nào, và khi mà chặng đường phía trước của Giải đấu vẫn còn rất dài thì chắc chắn khán giả sẽ còn được chứng kiến vô số màn so tài quyết liệt như thế nữa.

Tất nhiên, do vừa trở lại nên vòng 5 Night Wolf V.League 1-2022 cũng không phải không có những tranh cãi liên quan tới công tác trọng tài, nhưng điều đáng nói là các đội bóng đều thể hiện tinh thần và thái độ rất chuyên nghiệp, khi tất cả cùng khẳng định tôn trọng quyết định của trọng tài, cho dù kết quả trận đấu có diễn ra đúng với ý muốn của họ hay không.

Đây là một dấu hiệu tích cực nữa của Night Wolf V.League 1-2022, bên cạnh hàng loạt dấu ấn tích cực khác đã được thể hiện trong thời gian vừa qua, và điều này khiến cho những vòng đấu tiếp theo thật đáng để mong chờ.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 5 Night Wolf V.League 1-2022: