Vòng 6 LS V.League 1-2020:
Domino của niềm vui!

Sốt vé rồi lại sốt vé, vòng đấu nào của LS V.League 1-2020 cũng được chứng kiến hình ảnh khán giả rồng rắn xếp hàng chờ mua vé vào sân để theo dõi những trận cầu hấp dẫn, nảy lửa của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp, và sức hút không chỉ đến từ một số cái tên quen thuộc như Hà Nội FC hay HAGL mà bây giờ đã được mở rộng thêm rất nhiều, với SLNA, CLB TPCHM hay SHB Đà Nẵng.

Với tổng số 66.000 khán giả tới sân, đạt con số trung bình 9.429 người/trận, vòng 6 LS V-League 2020 là vòng đấu có số lượng CĐV theo dõi trực tiếp tại sân đông đảo nhất của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp kể từ đầu mùa, và con số này không phải tự nhiên mà tới.

Có đến 3 sân vận động ở vòng 6 LS V.League 1-2020 thu hút được 15.000 khán giả tới sân ở mỗi trận, cụ thể là sân Vinh với cặp đấu CLB SLNA-CLB TPHCM, sân Thiên Trường với cặp đấu Dược Nam Hà Nam Định-Hải Phòng và sân Hòa Xuân với cặp đấu SHB Đà Nẵng-HAGL.

Trong khi sức nóng của chảo lửa Thiên Trường đã trở thành thương hiệu từ mùa bóng năm ngoái, thì ở vòng này, việc sân Vinh và sân Hòa Xuân thu hút được số lượng khán giả đông đảo như vậy là cột mốc rất đáng chú ý.

Chắc chắn không phải là một sự ngẫu nhiên khi mà các khán đài đông nghẹt khán giả ở sân Vinh và sân Hòa Xuân xuất hiện đúng vào thời điểm đội chủ sân là SLNA và SHB Đà Nẵng đang có phong độ thi đấu hết sức ấn tượng.

Thêm một chi tiết rất đáng quan tâm khác nữa là sân Vinh không cần tới sức hút của những cái tên như Hà Nội FC hay HAGL để lôi kéo khán giả tới sân, và có lẽ khán giả Nghệ An cũng không nô nức đến đây chỉ để chứng kiến ngày về của Công Phượng, vì thực tế là chân sút này đã có 3 lần thi đấu trên sân Vinh trong màu áo HAGL trước khi anh gia nhập CLB TPHCM theo một bản hợp đồng cho mượn ở đầu mùa giải năm nay.

Chỉ một lý do duy nhất có thể đưa ra là sức hút mãnh liệt của LS V.League 1-2020 là có thật, và bất cứ đội bóng nào, không phân biệt vị trí hiện tại của họ trên bảng tổng sắp, cũng đều có thể thu hút một lượng lớn khán giả tới sân nhờ vào năng lực tự thân của họ.

Bảng xếp hạng sau vòng 6 LS V.League 1-2020

LS V.League 1-2020 mới trải qua được 6 vòng đấu nhưng số lượng sân xuất hiện tình trạng sốt vé đã xuất hiện rất nhiều, từ sân Hàng Đẫy, cho tới sân Thiên Trường, rồi sân Hà Tĩnh, tiếp theo là sân Vinh rồi mới nhất là sân Hòa Xuân, và còn có rất nhiều sân khác cũng đang tiềm ẩn khả năng xảy ra sốt vé như sân Bình Dương, sân Thống Nhất hay sân Pleiku, vì số lượng khán giả mua vé tại các sân này luôn ổn định ở mức cao.

Và như người ta vẫn nói, CĐV luôn là những khán giả công tâm và thông minh nhất, vì chắc rằng họ chỉ tới sân để trực tiếp theo dõi bóng đá nếu tại đó họ thật sự tìm thấy niềm vui và đam mê của mình.

Sở dĩ nói thế là bởi LS V.League 1-2020 những vòng đấu vừa qua diễn ra còn căng thẳng và kịch tính hơn bất cứ bộ phim hành động bom tấn nào của Hollywood.

Chẳng hạn, ở vòng 5, SLNA giành chiến thắng ngay trên sân Hàng Đẫy trước ĐKVĐ Hà Nội FC, nhưng sang vòng 6, SLNA bất ngờ thua 1-3 ngay trên sân nhà trước CLB TPHCM, còn Hà Nội FC lại đánh bại Becamex Bình Dương tới tỷ số 2-0 trên sân Bình Dương, cho dù đội chủ nhà đang bừng bừng khí thế sau chiến thắng 2-0 trên sân khách trước Quảng Nam ở vòng 5.

Điều đó cho thấy LS V.League 1-2020 có chất lượng chuyên môn rất cao, cách biệt về trình độ giữa các đội bóng là không đáng kể, nên bất cứ kết quả nào cũng có thể xảy ra.

Nhận xét này hoàn toàn là có cơ sở, bởi vòng 6 không chỉ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khán giả tới sân, mà còn ghi nhận sự bùng nổ của những bàn thắng, khi tổng cộng có tới 21 bàn thắng được ghi, trung bình 3 bàn/trận, chỉ số ấn tượng nhất kể từ khi LS V.League 1-2020 trở lại sau kỳ nghỉ giãn cách xã hội.

Và như thế, LS V.League 1-2020 vẫn cứ sẽ tiếp tục là niềm vui không ngừng nghỉ dành cho những fan hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.