Vòng 6 LS V.League 1-2020:
Những cuộc “đại chiến” nóng bỏng

Diễn biến của giai đoạn 1 thật sự rất khó lường. Việc ĐKVĐ Hà Nội hiện chỉ tạm xếp thứ 7 sau 5 vòng đấu, cùng lúc các đội ở phía trên cạnh tranh nhau gắt gao khiến tình thế trở nên phức tạp. Tới vòng 6, tâm điểm chú ý sẽ được dồn vào sân Vinh và Gò Đậu, nơi có những trận đấu được dự báo là cực “nóng”!

Ngày thứ 3 (23/6), diễn ra 3 trận đầu tiên.

Không có gì nghi ngờ khi trận cầu hấp dẫn nhất, thu hút sự chú ý nhiều nhất sẽ diễn ra trên sân Vinh: SLNA (11đ) – TPHCM (10đ). Đội đang dẫn đầu bảng, có hàng thủ mạnh nhất giải (chưa thủng lưới bàn nào) đối đầu đội đương kim Á quân, cũng đang trong tốp 3 và có một dàn công hùng hậu. Không những thế, nếu như SLNA, sau nhiều lần “chảy máu lực lượng” vẫn đang sở hữu nhiều cầu thủ tài năng (trong đó có những cầu thủ rất trẻ đầy triển vọng) thì ở phía bên kia có vị chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng từng là đội trưởng, HLV trưởng – dẫn dắt SLNA tới ngôi VĐQG năm 2011 cùng với những cầu thủ “gốc Nghệ” nổi danh như Hoàng Thịnh, Công Phượng, Phi Sơn, Ngọc Đức… Vừa đại thắng tới 3-0 trước Viettel ở vòng trước, TPHCM hẳn đang rất hưng phấn. Nhưng chiến thắng 1-0 của SLNA trước các nhà ĐKVĐ còn có ý nghĩa cổ vũ lớn hơn nhiều. Một cuộc đại chiến khó tiên liệu và mọi khả năng đều có thể xảy ra…

Tại SVĐ Thiên Trường, DNH Nam Định (3đ) – đội đang xếp cuối bảng – đối đầu Hải Phòng (5đ) trong một trận đấu mà cả 2 cùng rất muốn thắng. 3 trận thua liên tiếp cùng với tỷ số sát nút khiến thầy trò HLV Văn Sỹ cùng đông đảo khán giả thành Nam đã rất sốt ruột. Họ đã đá không tệ, nhưng thiếu độ sắc bén trong dứt điểm và thiếu cả chút gì may mắn. Bởi vậy khi trở lại sân nhà, DNH Nam Định ắt sẽ dốc toàn lực để hướng tới 1 trận thắng khi đối thủ của họ – Hải Phòng cũng vừa thua 2 trận liền. Ưu thế ở trận này nhiều khả năng nghiêng về đội chủ nhà.

Tại SVĐ Hàng Đẫy, Viettel (4đ) – Thanh Hóa (4đ). Những “hậu duệ của Thể Công” đọ sức với đội bóng từng mua lại suất V.League (kèm theo một phần đội hình chính) của Thể Công cách nay 11 năm, xét về yếu tố lịch sử thì cũng là một cuộc chạm trán thú vị. Phong độ của Viettel từ đầu giải tốt hơn nhiều, nhưng tới vòng 5 thì họ lại thua mất mặt 0-3 trước TPHCM, cùng lúc Thanh Hóa giành được chiến thắng đầu tay từ đầu mùa. Dưới trướng tân HLV trưởng Nguyễn Thành Công, đội khách đang có những tiến bộ rõ rệt (1 hòa, 1 thắng), nên đây cũng sẽ là một trận đấu đáng xem.

4 trận còn lại đều diễn ra trong ngày T4 (24/6).

Đáng chú ý nhất chắc chắn là cuộc so tài trên SVĐ Gò Đậu giữa Becamex Bình Dương (10đ) và Hà Nội (7đ) – 2 đại diện xuất sắc của BĐVN tại AFC Cup hồi năm ngoái. Đội chủ nhà có phong độ ổn định hơn, nhưng xét về tiềm lực thì đội khách, các nhà ĐKVĐ mới là “giàu có” nhất tại V.League. Hai trận thua kể từ đầu giải đã ảnh hưởng không ít tới sĩ khí của đại biểu thủ đô, trận này lại phải đến làm khách trong bối cảnh một số trụ cột không đạt phong độ cao, nên sẽ rất khó để Quang Hải cùng các đồng đội tạo được thế lấn lướt như mùa giải trước nếu không nói là HN có thể tiếp tục đối mặt nguy cơ tay trắng nếu B.BD tiếp tục thể hiện phong độ cao…

Tại sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng (4đ) gặp HA.GL (8đ). Phong độ giữa đôi bên khá khác biệt, nên HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ trông đợi nhiều vào lợi thế sân nhà để có thể ít nhất cũng tạo nên thế trận ngang ngửa khi tiếp đội bóng phố núi. Nhiều người có lẽ sẽ nghiêng về một kết quả hòa…

Tại SVĐ Cẩm Phả, Than Quảng Ninh (7đ) gặp Quảng Nam (4đ) với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Chiến thắng sát nút trong trận “derby vùng Đông Bắc” trước Hải Phòng ở vòng trước (ngay tại sân đối phương) có ý nghĩa rất quan trọng về tinh thần đối với các học trò của HLV Phan Thanh Hùng. Trong khi ấy, Quảng Nam vốn bị đánh giá là “cửa dưới” có lẽ sẽ bằng lòng với mục tiêu có điểm trên sân đối phương.

Cuối cùng, tại sân Thống Nhất, Sài Gòn FC (9đ), đội vẫn bất bại sau 5 trận chẳng có lý do gì để không hạ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước một tân binh như HL Hà Tĩnh (5đ). Chỉ đặt mục tiêu trụ hạng trong mùa đầu góp mặt ở V.League, nên đội khách sẽ chỉ hướng tới 1 kết quả hòa, nên đây cũng sẽ là dịp rất tốt để họ chứng kiến bản lĩnh của mình như từng thể hiện trong 3 trận liên tiếp gần đây (thắng TQN 2-0 ngay tại sân khách rồi thủ hòa Hà Nội và SHB.ĐN ở sân nhà).

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.