Vòng 6 LS V.League 2-2020:
Hình thành đỉnh và đáy

Kết thúc vòng 6 LS V.League 2-2020, bảng xếp hạng bắt đầu hình thành đỉnh và đáy. Trên đỉnh, CLB S.Khánh Hòa BVN đang thể hiện phong độ tuyệt vời. Nhóm cuối, các CLB tìm cách “thoát ngợp”…

CLB Phố Hiến và An Giang gặp nhau trong trận cầu đua vào tốp 3, sau khi CLB Bình Định thất bại tại Bà Rịa. Chính vì vậy, trận đấu diễn ra hấp dẫn, đặc biệt từ quyết tâm của đội chủ nhà Phố Hiến. Tuy nhiên phải đến phút bù giờ hiệp 1 Duy Lam mới ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân PVF, sau nhiều cơ hội tạo ra.

Bước vào hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 phút 59. Nhưng An Giang chứng minh họ không phải đội bóng dễ buông xuôi. Quyết tâm vùng lên của đại diện miền Tây khiến CLB Phố Hiến nhiều phen thót tim. Trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi Kiên Cường có bàn rút ngắn tỉ số. Thời gian còn lại, thầy trò ông Hiền Vinh rất vất vả mới giữ được chiến thắng mong manh.

Thắng trận, CLB Phố Hiến vươn lên vị trí thứ 3, đứng ngay sau CLB BR-VT (12 điểm so với 14). Đội bóng phố biển Nha Trang vẫn vững vàng ngôi đầu với 16 điểm. CLB Bình Định – ứng viên sáng giá vé thăng hạng, vẫn đang bị níu kéo ở nhóm giữa bảng xếp hạng.

Ngược vào Nam, hai đại diện Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ đều không thể có kết quả như ý trên sân nhà. Tại Cao Lãnh, đội chủ nhà Đồng Tháp tiếp tục đón nhận thất bại, và lần này là trước CLB Bóng đá Huế. Để đối thủ vượt lên dẫn 2-0 và nỗ lực để cân bằng 2-2, đội bóng đất sen hồng vẫn không tránh được bàn thua những phút cuối của đối thủ. Còn tại Cần Thơ, đội chủ nhà chia điểm với CLB Đắk Lắk.

Kết quả này khiến cả 3 đội bóng là XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp và Đắk Lắk tiếp tục dậm chân nơi cuối bảng, có nguy cơ hình thành “đáy” bảng xếp hạng (cùng với CLB XM Fico-YTL Tây Ninh). Tuy nhiên, khoảng cách của nhóm với các đội nhóm giữa không quá cách biệt khiến cuộc đua phía trước dự báo còn nhiều căng thẳng, hấp dẫn.