Vòng 6 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Sức hấp dẫn thêm tăng!

Nếu như vòng 5 Wake-up 247 V.League 1-2019 chứng kiến những màn so tài quyết liệt khi các đội bóng chỉ đánh bại nhau với cách biệt tỷ số sít sao thì vòng 6 lại cho thấy một kịch bản hoàn toàn trái ngược, bởi có tới 5 trên tổng số 7 trận đấu kết thúc với cách biệt tỷ số từ 2 bàn trở lên, và chỉ có duy nhất một trận hoà.

Đây là một sự thay đổi theo chiều hướng tích cực, vì ở vòng 5 có tới 3 trận hoà và 4 trận thắng thì đều chỉ có cách biệt tỷ số là 1 bàn. Đương nhiên là số trận thắng cách biệt nhiều hơn thì sẽ đưa tới kết quả là tổng số bàn thắng ghi được của vòng 6 cao hơn hẳn so với vòng 5 (19 bàn, trung bình 2,71 bàn/trận so với 16 bàn, trung bình 2,28 bàn/trận).

Không biết có phải vì sự “cải thiện” về số bàn thắng mà số lượng khán giả tới sân trung bình ở vòng 6 cũng trội hơn hẳn so với vòng 5. Cụ thể, đã có tổng cộng 53.000 khán giả tới sân theo dõi các trận đấu ở vòng 6, trung bình là 7.571 người/trận, còn con số này ở vòng 5 chỉ là trung bình 6.428 người/trận và tổng số khán giả là 45.000 người.

Vẫn có câu nói khán giả là những người thông minh nhất và là thước đo chuẩn xác nhất để đánh giá mức độ hấp dẫn của một giải đấu và điều này hoàn toàn chính xác với Wake-up 247 V-League 1-2019.

Sở dĩ nói thế là bởi những diễn biến ở vòng 6 đã cho thấy một kịch bản rất được chờ đợi, đấy là cuộc đua song mã giữa CLB TP.HCM và ĐKVĐ CLB Hà Nội, một đội bóng lột xác hoàn toàn so với chính mình ở các mùa trước và một đội bóng được đánh giá mạnh nhất giải quốc nội nhưng lại đang phải phân phối sức lực cho đấu trường AFC Cup.

Sau khi Thanh Hoá thay đổi nhà tài trợ và không còn là ứng viên vô địch như các mùa bóng vừa qua, còn một số tên tuổi khác như B.Bình Dương hay SHB Đà Nẵng đang trong quá trình tìm lại chính mình, thì không ít người lo ngại với ưu thế quá lớn về lực lượng, CLB Hà Nội sẽ không có đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch Wake-up 247 V-League 1-2019.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì có vẻ như mối lo ngại ấy sẽ không xảy ra, khi với phong độ ổn định cả trên sân khách cũng như sân nhà, CLB TP.HCM của HLV Chung Hae Seong cho thấy họ xứng đáng là một đối thủ cạnh tranh nghiêm túc với CLB Hà Nội, và cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng ở sân Hàng Đẫy vào ngày 27/4/2019 trong khuôn khổ vòng 7 Wake-up 247 V.League 1-2019 được xem như là trận chung kết của lượt đi giải VĐQG chuyên nghiệp mùa này.

Tất nhiên là vòng 6 vừa qua không chỉ có CLB Hà Nội hay CLB TP.HCM mà còn có nhiều cái tên đáng chú ý khác nữa, chẳng hạn như SLNA, Dược Nam Hà Nam Định hay Than Quảng Ninh hoặc Quảng Nam đều có những kết quả rất ấn tượng, và chính họ chứ không phải ai khác đã góp phần thu hút khán giả tới sân nhiều hơn so với vòng 5.

Nếu các đội bóng cứ tiếp tục phong độ và tinh thần như vậy thì chắc chắn số lượng CĐV tới sân ở mỗi vòng đấu sẽ còn tăng cao thêm nữa, và Wake-up 247 V-League 2019 sẽ thực sự trở thành bữa tiệc mà các fan bóng đá đều ngóng trông vào mỗi dịp cuối tuần.

Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.