Vòng 7 LS V.League 1-2020:
Căng như dây đàn, ngôi đầu không đổi chủ

Vòng 7 LS V.League 1-2020 là lần hiếm hoi trong mấy vòng đấu gần đây ghi nhận vị trí số một trên bảng xếp hạng không có sự thay đổi, bất chấp thực tế là các sân đều chứng kiến những diễn biến căng thẳng như phim hành động.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc LS V.League 1- 2020 thay đổi thể thức thi đấu đã khiến giải đấu trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn rất nhiều, và mọi đánh giá về năng lực của từng đội bóng có thể sẽ phải thay đổi qua mỗi vòng đấu.

Sự thực đúng là như vậy, và tới mức là ở 3 vòng đấu gần đây, lợi thế sân nhà của các đội bóng không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng, khi có CLB vừa giành chiến thắng trên sân khách ở vòng trước thì vòng này lại thất bại ngay tại sân nhà và ngược lại.

ĐKVĐ Hà Nội FC chính là một ví dụ như thế, khi nhà ĐKVĐ V.League 1 thất thủ 0-1 trước SLNA tại Hàng Đẫy ở vòng 5, sau đó đánh bại chủ nhà Becamex Bình Dương tại vòng 6, rồi khi trở về sân nhà ở vòng 7 lại thua Sài Gòn FC.

Tương tự như thế là Viettel, đội bóng thua 1-2 trước Thanh Hoá tại vòng 6 trên sân Hàng Đẫy và tới vòng 7 lại thắng Quảng Nam tới 3-0 ngay tại sân Tam Kỳ.

Vòng 7 LS V.League 1-2020 một lần nữa lại bị coi là vòng đấu không may mắn dành cho các đội chủ nhà, vì chỉ có 2 đội chủ nhà SLNA và Thanh Hoá giành trọn 3 điểm ở vòng này, còn 5 đội chủ nhà khác đều phải chia điểm hoặc trắng tay.

Phát biểu sau trận hoà 2-2 vô cùng kịch tính với SHB Đà Nẵng, HLV Chung Hae Seong của CLB TPHCM có nói rằng: “Bóng đá là thế, trận này có thể với CĐV 2 đội thì là trận hay, nhưng chúng tôi hơi buồn”, và chia sẻ của ông Chung hoàn toàn có lý, bởi CLB TPHCM có thể không vui vì để tuột mất chiến thắng ở những giây cuối cùng, song 6.000 khán giả trên sân Thống Nhất chắc chắn vô cùng hài lòng vì họ đã được chứng kiến một bữa tiệc bóng đá ngoạn mục, gay cấn, hấp dẫn cho tới phút chót.

Nhờ những trận đấu như thế mà sân Thống Nhất ở mùa này bắt đầu ghi nhận hiện tượng khán giả tới sân đông đúc trở lại, và nếu CLB TPHCM và Sài Gòn FC cứ duy trì phong độ như hiện tại thì chẳng mấy chốc sân Thống Nhất sẽ trở thành một “chảo lửa” mới mà cũ của V.League.

Sở dĩ nhắc tới Sài Gòn FC ở đây là bởi đội bóng này vẫn giữ vững thành tích là CLB duy nhất chưa thua trận nào tại LS V.League 1-2020 và hiện tại họ đã vươn lên vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng, thực sự trở thành một hiện tượng thú vị ở mùa bóng năm nay.

Và nếu nhắc tới “chảo lửa” của LS V.League 2020 mà không nói tới sân Thiên Trường thì quả là một thiếu sót cực lớn, vì ở vòng này, sân Thiên Trường lại chiếm vị trí quán quân trong số những sân vận động có đông khán giả nhất với 16.000 người tới đây để theo dõi trận cầu giữa Dược Nam Hà Nam Định và SLNA.

Khán giả Nam Định đúng là những CĐV máu lửa bậc nhất V.League, vì bất chấp việc đội bóng Dược Nam Hà Nam Định thi đấu không thành công ở mấy vòng đấu vừa qua và phải điều chỉnh nhân sự trên băng ghế huấn luyện, người hâm mộ thành Nam vẫn nô nức kéo tới Thiên Trường ở trận đấu giữa đội chủ nhà với SLNA, và họ đã được tưởng thưởng bằng chiến thắng 3-0 rất tưng bừng và hoành tráng.

Tưởng như việc LS V.League 1- 2020 có những vòng đấu diễn ra vào giữa tuần sẽ làm ảnh hưởng tới số lượng khán giả tới sân, nhưng điều này đã không xảy ra, vì bằng chứng là tuy vòng 7 LS V.League 1- 2020 rơi vào 2 ngày đầu tuần nhưng vẫn có tới 48.000 khán giả đến sân theo dõi trực tiếp, đạt con số trung bình 6.857 người/trận, một thống kê mơ ước ngay cả với những giải VĐQG được đánh giá hàng đầu khu vực như Thai-League hay M-League.

Bảng xếp hạng LS V.League 1-2020 sau vòng 7:

Tập đoàn LS Holdings được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc trong lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng và vật liệu. Mùa giải 2020, LS là Nhà tài trợ chính tại Giải LS V.League 1-2020 và LS V.League 2-2020.