Vòng 7 LS V.League 2-2021:
Cùng nhau vượt khó!

Cả nước ta đang cùng bước vào cuộc chiến mới chống dịch Covid 19, các giải bóng đá cũng vậy, lập tức phải thích ứng với tình hình mới. Đa phần các trận đấu tổ chức không khán giả, siết chặt các biện pháp phòng dịch, vừa tiếp tục giải đấu, vừa sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến phức tạp khó lường trước...

4 trận đầu tiên của vòng 7 cùng diễn ra trong ngày T4 (5/5).

Tại “sân nhà” Kiên Giang, An Giang (1đ) tiếp đón đối thủ Long An (9đ) trong tình thế của “chiếu dưới”, một nghịch cảnh nếu so với vị trí của 2 đội ở mùa bóng trước. Rõ ràng, vị thế của các đội bóng có liên quan chặt chẽ tới sự quan tâm, đầu tư của các cấp lãnh đạo hữu trách. Nên cũng không có gì lạ khi An Giang đang phải đối mặt với nguy cơ rớt hạng, trong khi cũng từng ở tình thế tương tự ở mùa trước, Long An đã có nhiều thay đổi để luôn góp mặt trong nhóm 5 đội đầu bảng mùa này. Trận hoà Khánh Hoà ở vòng trước cho thấy thực lực của Long An thật sự đáng nể, nên dù phải đá trên sân đối phương thì thầy trò HLV Ngô Quang Sang ắt vẫn sẽ hướng tới 3 điểm trọn vẹn. Đây cũng là cặp đấu duy nhất tại vòng 7 LS V.League 2-2021 cho phép khán giả đến sân theo dõi và cổ vũ trận đấu, 5 trận đấu khác thuộc vòng 7 LS V.League 2-2021 đều tổ chức dưới hình thức không khán giả.

Tại SVĐ Pleiku, trận Công an nhân dân (9đ) – Huế (8đ) được đánh giá là cân bằng. Tuy chỉ là tân binh, nhưng CAND đã cho thấy khát vọng rất lớn nhờ nhận được sự đầu tư mạnh mẽ cũng như quyết tâm đầu tư lâu dài của các cấp lãnh đạo. Hai chiến thắng liên tiếp gần đây dưới sự dẫn dắt của HLV Vũ Quang Bảo càng giúp đội bóng này thêm tự tin vào chặng đường phía trước, và đương nhiên họ sẽ không ngán ngại gì đối thủ đến từ cố Đô, dù xét về mặt kinh nghiệm thì đội khách vẫn nhỉnh hơn.

Tại SVĐ Cần Thơ, đội chủ nhà (mới được 4 điểm) tiếp đón tân binh Phù Đổng (11đ) – hiện tượng vô cùng thú vị tại mùa giải năm nay. Bây giờ thì không ai còn xem thầy trò HLV Nguyễn Trung Kiên là một ẩn số nữa. Họ đã “lột xác” hoàn toàn so với chính mình cách đây 1 mùa bóng (mùa giải họ phải nhận tấm vé xuống hạng ngay sau khi mới từ hạng Nhì lên), từ chất lượng chuyên môn tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Càng ngỡ ngàng hơn khi sau 5 trận đã qua (nghỉ 1 vòng), Phù Đổng đã ghi được 5 bàn thắng và vẫn chưa 1 lần bị thủng lưới. Vì vậy, dù phải đá trên sân đối phương thì Phù Đổng vẫn được đánh giá là nhiều cơ hội giành điểm, vì Cần Thơ vốn cũng không phải đối thủ có hàng công mạnh để có thể áp chế về mặt thế trận.

Cùng trong ngày có cặp đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu (13đ) – đội đã vươn lên áp sát Khánh Hoà sau vòng đấu vừa qua (kém 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận) – gặp Bình Phước (3đ), một đội bóng cũng đang tỏ ra sa sút ở mùa giải năm nay. Không có gì để nghi ngờ rằng với phong độ hiện thời, thầy trò HLV Trần Minh Chiến sẽ quyết thắng trận này để ít nhất tiếp tục duy trì khoảng cách mong manh ấy với Khánh Hoà. Dù đang rất cần điểm để thoát ra khỏi vị trí nguy hiểm, nhưng xét một cách toàn diện, HLV Phạm Công Lộc cùng các cầu thủ đội khách đương nhiên ở “cửa dưới” và nếu có được 1 điểm ở trận này cũng đã là thành công.

Ngày T5 (6/5) diễn ra 2 trận còn lại.

Tại sân Việt Trì, 2 đội “tân binh”: Phú Thọ và Quảng Nam đang cùng chung tình cảnh “lửng lơ” với 5 điểm trong tay. Nhưng nếu như đội chủ nhà vừa từ hạng Nhì lên, mới thi đấu 5 trận (trong đó cả 2 trận thua đều trước các đối thủ mạnh như Khánh Hoà và BR.VT) là kết quả hoàn toàn chấp nhận được thì Quảng Nam là đội mới từ V.League 1 rớt xuống, nhưng đã để thua tới 3 trận và chưa để lại ấn tượng đáng kể nào thì quả là không ổn. Những ai từng đánh giá Quảng Nam cũng là ứng cử viên thăng hạng có lẽ đều đã thay đổi quan điểm. Trong bối cảnh ấy, trận đấu này chỉ được đánh giá là “đồng cân đồng lạng” mà thôi.

Cuối cùng, Khánh Hoà (14đ), đội đang dẫn đầu bảng tổng sắp đương nhiên không muốn bỏ qua cơ hội để duy trì khoảng cách với đội bám đuổi phía sau là BR.VT. Thầy trò HLV Võ Đình Tân đã liên tiếp mất điểm trong 2 trận gần nhất khi làm khách trước Huế và Long An, giờ đây được trở lại sân nhà 19/8, lại chỉ phải gặp một đối thủ đang có phong độ thấp là Phố Hiến (2đ) – đội đã thua 3 trận liên tiếp vừa qua – thì chẳng có lý do gì để không đặt mục tiêu 3 điểm.