Vòng 7 LS V.League 2- 2022:
Phố Hiến chiếm đỉnh bảng

Đội bóng Phố Hiến tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng và tạm thời chiếm đỉnh bảng. Trong khi đó, các đại diện bóng đá phía Nam lại có ngày thi đấu không thành công…

CLB Phố Hiến nối mạch thắng của họ lên con số 3 liên tiếp bằng chiến thắng 2-1 trước CLB Cần Thơ. Đây là trận đấu rất hấp dẫn, kịch tính, đặc biệt trong 10  phút cuối trận. CLB Cần Thơ mở tỉ số phút 60 do công Trọng Phú và kéo dài lợi thế tới phút 85. Cuộc lội ngược dòng của đội chủ nhà gắn với sự tỏa sáng của cái tên chỉ mới sinh năm 2005 Nguyễn Anh Tuấn khi anh ghi 2 bàn ở phút 85 và 90+4.

Chiến thắng nghẹt thở giúp CLB Phố Hiến leo lên đầu BXH tạm thời. Đội bóng Phố Hiến qua 7 vòng đấu vẫn bắt bại với 4 thắng, 3 hòa. Thành tích này thực sự ấn tượng bởi tuổi đời trung bình của đội bóng này chỉ mới 20,7 tuổi.

Trong cuộc đua ở nhóm cuối, CLB Phú Thọ và CLB Đắk Lắk giành những chiến thắng “quý như vàng” để giải tỏa sức ép ngàn cân. CLB Đắk Lắk có chiến thắng ở phút 90+3 trước “người cùng khổ” CLB Bình Phước. Trước đó, đội khách có bàn gỡ hòa 1-1 phút 85 và cố gắng kết thúc trận đấu ở tỉ số hòa. Tuy nhiên, mong muốn của họ bất thành. CLB Bình Phước chưa biết thắng kể từ vòng 4.

CLB Phú Thọ giành chiến thắng 1-0 trước đại diện miền Tây là CLB Long An. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng do cựu danh thủ Như Thành dẫn dắt, qua đó giải tỏa áp lực cực lớn. Nhóm cuối bảng hiện nay trở nên cực kỳ khó lường, gay cấn bởi khoảng cách giữa các đội chỉ là 1 điểm.