Vòng 7 Wake-up 247 V-League 1-2019:
Ngôi đầu đổi chủ và bùng nổ bàn thắng

ĐKVĐ Hà Nội thay thế CLB TP.HCM ở vị trí số một trên bảng xếp hạng và có tới 21 bàn thắng được ghi, trung bình 3 bàn/trận, là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của vòng 7 Wake-up 247 V-League 1-2019.

Không phụ lòng mong đợi của khán giả vào “trận chung kết sớm” của lượt đi Wake-up 247 V-League 1-2019, cuộc thư hùng giữa Hà Nội và CLB TP.HCM trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra vô cùng gay go và quyết liệt.

Đội chủ nhà đã vươn lên đầu bảng nhờ chiến thắng 1-0 sít sao trước đội khách đến từ TP.HCM, nhưng thầy trò HLV Chung Hae Song cũng không có gì phải thất vọng, bởi thua trận trước nhà ĐKVĐ trên sân khách trong bối cảnh thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng không phải là kết quả quá mức tồi tệ.

Bằng lối chơi chặt chẽ, chắc chắn, khiến các cầu thủ Hà Nội phải nhiều phen toát mồ hôi, CLB TP.HCM cho thấy có vẻ như họ không phải chỉ là hiện tượng nhất thời mà đã thực sự trở thành thử thách với đội bóng Thủ đô trong cuộc đua đến chức vô địch V.League mùa này.

Đây cũng là trận đấu hiếm hoi của vòng 7 Wake-up 247 V.League 1-2019 kết thúc không phải với một cơn mưa bàn thắng, bởi ở các sân bóng còn lại trên cả nước, người hâm mộ đã được thưởng thức những bữa tiệc bàn thắng thực sự, khi có tới 5 bàn thắng được ghi ở sân Lạch Tray trong trận Hải Phòng-Becamex Bình Dương hay màn rượt đuổi ngoạn mục với 6 bàn thắng trên sân Pleiku giữa Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hoá.

Nhờ thế, vòng 7 Wake-up 247 V.League 1-2019 đã trở thành vòng đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất trong 3 vòng đấu gần đây nhất với 21 bàn thắng, trung bình 3 bàn/trận, trong khi con số này ở vòng 5 là 16 bàn, trung bình 2,28 bàn/trận và ở vòng 6 là 19 bàn, trung bình 2,71 bàn/trận.

Không chỉ có như vậy, vòng 7 còn chứng kiến nhiều cột mốc đáng chú ý khác khi Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hoá đánh dấu sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện (Hoàng Anh Gia Lai) và lãnh đạo CLB (Thanh Hoá) bằng màn trình diễn khởi sắc rõ rệt về chuyên môn.

Thứ hạng của 2 CLB này tuy chưa được cải thiện sau vòng 7 Wake-up 247 V.League 1- 2019 nhưng nếu họ cứ duy trì phong độ như vậy thì hoàn toàn có thể thay đổi được vị trí của mình trên bảng tổng sắp theo chiều hướng tích cực hơn nữa.

Tương tự như thế, SLNA, Than Quảng Ninh và Hải Phòng cũng đang có sự tiến bước chậm rãi nhưng chắc chắn trên bảng xếp hạng. Điểm chung của 3 CLB này là họ cùng phải nhận thất bại nặng nề trên sân Hàng Đẫy trước nhà ĐKVĐ Hà Nội, nhưng ngay sau đó đã phục hồi phong độ và đang âm thầm bám sát Hà Nội với khoảng cách không quá xa.

Vì thế, có thể dự đoán cuộc đua đến chức vô địch Wake-up 247 V.League 1- 2019 có thể không chỉ là câu chuyện nội bộ giữa Hà Nội và CLB TP.HCM mà sẽ còn có sự xuất hiện của một vài tên tuổi khác nữa, còn ở phía dưới bảng xếp hạng thì chưa khẳng định được bất cứ điều gì, vì chỉ một chiến thắng cũng có thể sẽ làm rất nhiều vị trí bị xáo trộn.

Những ấn tượng về vòng 7 Wake-up 247 V-League 2019 không chỉ là số lượng bàn thắng, sự trở lại của nhiều đội bóng mà còn ở cả những chỉ số chuyên môn khác nữa. Chẳng hạn, trong khi vòng 7 vẫn duy trì được số lượng khán giả tới sân trung bình ngang với vòng 6 là 7.500 người/trận thì số lượng thẻ phạt lại giảm đi rõ rệt, khi từ 26 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ ở vòng 6 giảm xuống còn 21 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ ở vòng 7.

Điều đó chứng tỏ rằng trong khi Wake-up 247 V.League 1 – 2019 vẫn đang duy trì được sức hút vốn có, thì chất lượng chuyên môn của giải đấu và ý thức chuyên nghiệp của các đội bóng dự giải đã có sự cải thiện rõ rệt, và vì thế có thể dự báo giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp năm 2019 sẽ còn hấp dẫn và đáng xem hơn nữa ở những chặng đường sắp tới.

Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.