Vòng 9 LS V.League 2-2020:
CLB BR-VT chiếm đỉnh bảng

Cuộc chiến nơi đỉnh BXH ngày càng trở nên hấp dẫn. Sau thời gian dài ngự trị vị trí dẫn đầu, CLB S.Khánh Hòa BVN buộc phải “nhường” lại cho CLB BR-VT khi vòng 9 khép lại. Cuối bảng, một loạt đội bóng “dồn toa”...

Vòng 9, CLB BR-VT làm khách tại Nha Trang. Tuy nhiên, đội khách có thể thêm tự tin khi đội chủ nhà Khánh Hòa đang có phong độ không tốt, thua hai trận liên tiếp. Và thực tế, thầy trò HLV Minh Chiến đã tận dụng thành công “thời điểm vàng” để giành chiến thắng 1-0 sau trận đấu căng thẳng, nghẹt thở. Chiến thắng tối thiểu đủ giúp CLB BR-VT “lật đổ” chính đối thủ để leo lên ngôi đầu BXH tạm thời.

Ở chiều ngược lại, đội bóng phố biển Nha Trang trôi xuống vị trí thứ 3 trên BXH bởi vị trí thứ Nhì đã thuộc về CLB Phố Hiến. Trên sân nhà, CLB Phố Hiến không  thể vượt qua CLB bóng đá Huế – đội bóng đang có phong độ cao thời điểm hiện tại, khi cả hai hòa 2-2. Một điểm kiếm được giúp thầy trò HLV Hiền Vinh tạo ra khoảng cách mong manh với Khánh Hòa và CLB Bình Định (giành chiến thắng 1-0 tại Tây Ninh).

Ngay phía sau, CLB An Giang và CLB bóng đá Huế nỗ lực đeo bám quyết liệt để chen chân vào tốp 6. CLB An Giang ngày càng chắc chân sau khi giành chiến thắng 3-1 trên sân của CLB Đồng Tháp, qua đó có 15 điểm để bám đuổi nhóm đầu. CLB bóng đá Huế phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giữ được vị trí thứ 6 tạm thời và tiến lên những vị trí cao hơn.

Nhóm cuối bảng, nhiều cái tên “dồn toa”, xếp san sát nhau về điểm số: XSKT Cần Thơ, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Long An. Những cái tên này ngày càng “đuối” dần trong việc tìm kiếm vị trí trong nhóm 6 khi không có thành tích như mong đợi thời gian qua.

Bảng xếp hạng sau vòng 9 LS V.League 2-2020: