Vòng 9 Night Wolf V.League 1-2023:
Cách biệt ở ngôi đầu

Lần đầu tiên ở mùa bóng năm nay, sau 9 vòng đấu, Night Wolf V.League 1-2023 mới chứng kiến đội đầu bảng Đông Á Thanh Hóa tạo được cách biệt điểm số đáng kể so với đội xếp thứ nhì, báo hiệu một cuộc đua vô địch sẽ còn hấp dẫn và quyết liệt hơn nữa ở chặng đường tiếp theo.

Không hổ danh là trận đấu được chờ đợi nhất của vòng 9 Night Wolf V.League 1-2023, màn thư hùng giữa Đông Á Thanh Hóa và Viettel trên sân Thanh Hóa đã diễn ra căng thẳng và gay go từ những phút đầu tiên cho tới những phút cuối cùng. Đây là trận đấu mà cả 2 đội đều phô diễn được tất cả những nét tinh túy nhất của mình.

Nếu Đông Á Thanh Hóa nổi bật với dàn ngoại binh chất lượng, các nội binh thi đấu máu lửa, nhiệt huyết cùng tài thao lược và ứng biến tài tình của HLV Velizar Popov, thì Viettel lại cho thấy bản lĩnh của một đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia và luôn nằm trong nhóm đầu của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp từ năm 2020 cho tới nay.

Việc 2 đội thay nhau rượt đuổi tỷ số cho tới những phút cuối cùng của trận đấu chính là bằng chứng cho thấy sự cân bằng và ngang ngửa giữa Đông Á Thanh Hóa với Viettel, mà cuối cùng Đông Á Thanh Hóa đã là đội giành được chiến thắng chung cuộc nhờ pha làm bàn quyết định của trung vệ Santos ở phút 88.

Cùng với phong độ thăng hoa của Đông Á Thanh Hóa, khán giả xứ Thanh cũng tới sân nhiều hơn để cổ vũ cho các cầu thủ thân yêu, và con số 8.000 CĐV có mặt trực tiếp ở sân Thanh Hóa chiều tối ngày 28/5 đã cho thấy bóng đá Thanh Hóa đang sống trong những tháng ngày hưng phấn như thế nào.

Không chỉ sân Thanh Hóa, nhiều sân vận động khác ở vòng 9 Night Wolf V.League 1 2023 cũng chứng kiến số lượng khán giả kỷ lục, như việc đã có tới 13.000 CĐV có mặt ở sân Hàng Đẫy để theo dõi trận thư hùng giữa CAHN với SLNA, hay con số 6.000 khán giả ở 2 trận TopenLand Bình Định-Thép Xanh Nam Định và Hải Phòng-Khánh Hòa.

Điều này cho thấy sự quan tâm mà khán giả dành cho Night Wolf V.League 1-2023 ngày càng lớn, và số lượng sân vận động được đón tiếp đông đảo CĐV không còn giới hạn ở một vài cái tên như trước mà đã được mở rộng hơn rất nhiều, và cứ theo lộ trình này thì trong một tương lai không xa nữa, hình ảnh các khán đài chật cứng CĐV sẽ xuất hiện phổ biến ở giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp.

Vòng 9 Night Wolf V.League 1-2023 không chỉ ghi dấu bởi số lượng khán giả kỷ lục, với tổng cộng 45.500người, đạt con số trung bình 6.500 người/trận, mà còn là một vòng đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, với 24 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, đạt hiệu số 3,43 bàn/trận, và điều đáng nói là không có trận đấu nào kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Night Wolf V.League 1-2023 đang trôi dần về những vòng đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi và đây là thời điểm quyết định để các đội bóng ở cả 2 đầu bảng xếp hạng nỗ lực hết sức nhằm hoàn thành mục tiêu của mình.
Bảng xếp hạng sau vòng 9 Night Wolf V.League 1-2023: