Vòng 9 Night Wolf V.League 1-2023:
Căng thẳng cuộc đua nhóm cuối

CLB TP.HCM cố gắng vượt qua CLB HL Hà Tĩnh để tìm đường vượt lên, thoát áp lực cuối BXH. Nhưng nỗ lực của họ bất thành, sau trận cầu căng thẳng, kịch tính. Với các kết quả khác, cuộc đua của nhóm các đội nhóm cuối ngày càng hấp dẫn…

Khó ai nghĩ CLB TP.HCM có thể thua khi họ dẫn trước đối thủ HL Hà Tĩnh 3-1 trong khoảng 50 phút đầu tiên(do công Mansaray và Hoàng Vũ Samson), đặc biệt trong thế trận họ chủ động phòng ngự và đối thủ buộc dâng cao nhất có thể để tấn công. Tuy nhiên, kịch bản “điên rồ” trong bóng đá đã xảy ra, và đội bóng TP.HCM lại ra về trong tiếc nuối cực độ.

Đứng vững khoảng 2/3 trận đấu, nhưng từ khoảng phút 60, các học trò HLV Tiến Thành bắt đầu “loạng choạng” và để đội chủ nhà thực hiện thành công màn lội ngược dòng. Bước ngoặt cho việc sụp đổ một phần bắt nguồn từ chiếc thẻ đỏ của trung vệ Campbell. Bắt đầu từ Paulo Pinto rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 phút 63, cho tới cú sút bồi thành công của Thanh Trung sau tình huống 11m để cân bằng 3-3, và “đóng đinh” trận đấu bằng bàn thắng phút 90+6. HL Hà Tĩnh vỡ òa! CLB TP.HCM chìm trong tiếc nuối!

CLB Becamex Bình Dương và CLB Hà Nội chia điểm tại trận đấu vòng 9

Nhóm cuối “dồn toa” và tạo ra cuộc đua căng thẳng khi cùng thời điểm, CLB SHB Đà Nẵng và CLB Becamex Bình Dương đều không thể giành chiến thắng. Đội chủ nhà B.Bình Dương gặp “núi cao” CLB Hà Nội, tuy nhiên với quyết tâm lớn, đội bóng đất Thủ Dầu Một chơi tự tin, tạo khá nhiều cơ hội ghi bàn. Thầy trò HLV Huỳnh Đức có bàn mở tỉ số nhưng rất tiếc họ lại không thể giữ vững thành quả khi để CLB Hà Nội gỡ hòa, qua đó chấp nhận giữ lại 1 điểm.

Cuộc đối đầu giữa CLB SHB ĐN và CLB HAGL kết thúc với tỷ số hoà

CLB SHB Đà Nẵng và HAGL đều hướng tới chiến thắng để bứt phá trên BXH. Vì vậy, cả hai tạo ra trận đấu khá hấp dẫn, đặc biệt trong hiệp 2. Tuy nhiên, không đội nào có thể ra về với trọn vẹn 3 điểm. Trận hòa khiến đội bóng sông Hàn vẫn trong nhóm cuối với CLB B.Bình Dương và CLB TP.HCM. CLB HAGL tạm thời rời khỏi nhóm 8 đội.

Các đội bóng nhóm cuối vô cùng khát thắng (CLB B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng chưa giành chiến thắng nào sau 9 vòng đấu) bởi chỉ có chiến thắng mới giúp đội thoát nhanh lên nhóm trên, nhưng càng vào chặng cuối của giai đoạn 1 giải đấu càng khắc nghiệt…