Vòng loại Cúp QG Bamboo Airways 2021:
Không có chiến thắng dễ dàng!

Ngay ở vòng đấu đầu tiên của Cúp QG – Bamboo Airways 2021, người hâm mộ đã được chứng kiến hàng loạt bất ngờ thú vị khi có tới 5 đội bóng tên tuổi ở LS V-League 2021 phải nói lời giã từ cuộc chơi sau thất bại trước các đối thủ đến từ giải hạng Nhất QG – LS 2021.

Trong số này, việc SLNA và Becamex Bình Dương, những đội bóng giàu truyền thống ở cả V.League cũng như sân chơi Cúp QG, phải chia tay Cúp QG Bamboo Airways 2021 ngay sau vòng loại vì để thua Cần Thơ và Phố Hiến khiến người ta không khỏi bất ngờ.

Vẫn biết thiệt thòi của SLNA và Becamex Bình Dương là phải thi đấu trên sân khách, nhưng với đẳng cấp của 2 CLB từng nhiều lần đoạt Cúp QG, rất ít CĐV dám đánh cược vào chiến thắng dành cho Cần Thơ và Phố Hiến nhưng điều này cuối cùng lại trở thành sự thực.

Tương tự SLNA và Becamex Bình Dương, thất bại của Đông Á Thanh Hóa và Sài Gòn FC trước chủ nhà Đắk Lắk và chủ nhà Quảng Nam FC cũng tại vòng loại Cúp QG Bamboo Airways 2021 cho thấy ở một trận đấu cụ thể theo thể thức loại trực tiếp, ranh giới về đẳng cấp giữa đại diện V.League với đại diện giải hạng Nhất QG hoàn toàn có thể bị xóa nhòa.

Nếu như sân khách là trở ngại với những SLNA, Becamex Bình Dương, Đông Á Thanh Hóa hay Sài Gòn FC trong cuộc đối đầu với các đối thủ đến từ giải hạng Nhất thì thất bại 1-2 ngay trên sân nhà của Topenland Bình Định trước Long An thực sự rất khó lý giải.

Không thể nói Topenland Bình Định không muốn thắng ở trận này, vì lễ khai mạc Cúp QG  Bamboo Airways 2021 được tổ chức ngay trên sân Quy Nhơn, và Topenland Bình Định vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp ngay tại Quy Nhơn trong khuôn khổ vòng 9 và vòng 10 LS V.League 2021 nên rất cần một chiến thắng ở Cúp QG Bamboo Airways 2021 để mau chóng trở lại đường đua.

Thế nhưng, trước một Long An có thừa khát khao và cả may mắn, Topenland Bình Định đã phải hứng chịu bàn thua quyết định ở những phút cuối, khi họ đã chuẩn bị cho loạt sút luân lưu 11m, tạo nên một trong những kết quả bất ngờ nhất của vòng loại Cúp QG Bamboo Airways 2021.

Thắng thua là chuyện thường tình của bóng đá nhưng yếu tố làm nên sự hấp dẫn tuyệt vời của môn thể thao vua này là tính khó lường của mỗi trận đấu, bởi người ta chỉ thực sự biết được kết quả cuối cùng khi bóng ngừng lăn, còn mọi dự đoán hay so sánh trước trận đều chỉ mang tính tham khảo mà thôi.

Việc BTC quy định các đội bóng V.League không được sử dụng ngoại binh khi đối đầu với những đối thủ ở giải hạng Nhất cũng khiến các cặp đấu trở nên cân bằng hơn, và đây cũng là cơ hội để không ít đội bóng nhìn nhận lại chiều sâu lực lượng của mình trước khi bước vào những trận chiến cam go và quyết liệt hơn.

HAGL là một dẫn chứng như thế, khi đội bóng đang dẫn đầu LS V.League 2021 với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp lại suýt nữa bị đội bóng hạng Nhất là An Giang đánh bại ngay trên sân nhà Pleiku.

HAGL đã xuất trận với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, và khi chứng kiến đội nhà có nguy cơ phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà Pleiku ở mùa này, HLV Kiatisuk Senamuang buộc phải tung một loạt trụ cột vào sân và nhờ đó mới lội ngược dòng thành công trong những phút cuối để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau khi kết thúc trận đấu, HLV Kiatisuk thừa nhận: “Dù thắng, nhưng đây sẽ là một bài học quý giá dành cho tất cả các cầu thủ, không có trận đấu nào là dễ dàng, dù ở V.League hay Cúp QG”.

Phát biểu của HLV Kiatisuk cũng có thể được xem là tinh thần của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, rằng “không có trận đấu nào là dễ dàng, dù ở V.League hay Cúp QG”, và mọi chiến thắng đều chỉ đến sau những nỗ lực và cố gắng tột cùng.

Các cặp đấu vòng 1/8 Cúp Quốc Gia Bamboo Airways 2021: