Trước vòng 9 Night Wolf V.League 1 – 2023:
Những màn so tài hấp dẫn

Càng về cuối giai đoạn 1, sức nóng của giải đấu càng lớn khi cuộc đua tách tốp đang rất gay cấn. Các đội đều đặt quyết tâm rất cao để hoàn thành kế hoạch của mình.

Ba trận đầu tiên diễn ra vào ngày thứ 6 (26/5).

Tại sân Quy Nhơn, TopenLand Bình Định – “ngựa ô” của giải năm ngoái đối đầu với Thép Xanh Nam Định – đội cũng được ví như “ngựa ô” mùa này. Cả 2 đội cùng có 13 điểm, lần lượt xếp thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng (chỉ hơn kém chỉ số phụ). Khoảng cách 4 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 9, vị trí phải đá ở nhóm 2 của giai đoạn 2, rõ ràng không đủ để cả 2 yên tâm, nên chắc chắn họ cùng cần luỹ thêm điểm số.

Vừa để thua Viettel trên sân đối phương ở vòng trước, TopenLand Bình Định sẽ dốc sức để giành 3 điểm ở trận này. Trong khi Thép Xanh Nam Định cũng chỉ có thêm 1 điểm trên sân nhà trước Hải Phòng chắc chắn sẽ hướng tới mục tiêu không thua khi phải làm khách tại đất Võ. Đây là trận đấu khá khó dự đoán với chút ưu thế nghiêng về đội chủ nhà.

CLB Nam Định (áo trắng) sẽ làm khách trước Topenland Bình Định sau trận hòa trên sân nhà trước Hải Phòng.

Cùng ngày, CLB Công An Hà Nội (14đ) cũng sẽ quyết thắng SLNA (9đ) khi được chơi tại sân nhà Hàng Đẫy. Chiến thắng 5-3 trong trận cầu có nhiều bàn thắng nhất ở vòng trước là một bằng chứng khác cho lối chơi đa dạng của đội tân binh giàu tham vọng này. Ở phía bên kia, đội quân xứ Nghệ dù có tên tuổi bậc nhất của giải đấu nhưng không được đánh giá cao về thực lực, có lẽ sẽ chỉ đặt mục tiêu thủ hoà để duy trì hy vọng leo lên nhóm đầu ở các vòng kế tiếp.

Tại sân Lạch Tray, Hải Phòng (8đ) gặp Khánh Hoà (10đ) trong bối cảnh cả 2 cùng chấp chới giữa nhóm A (tranh vô địch) và nhóm B (tranh trụ hạng). Đội tân binh Khánh Hoà đang tạm thời ở vị trí thứ 8, đồng nghĩa với việc nếu thua, họ sẽ rớt xuống nhóm 2 ngay sau vòng này; trong khi ngược lại, nếu thắng thì Hải Phòng sẽ tạm vươn lên đứng trước chính đối thủ. Lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa tinh thần đáng kể cho đối bóng đất Cảng…

Ba trận tiếp theo cùng được tiến hành vào thứ 7 (27/5).

Becamex Bình Dương (4đ) – đang đứng thứ 2 từ dưới lên – tiếp đón CLB Hà Nội (15đ), đội cũng tạm ở vị trí thứ 2 nhưng từ trên xuống. Trên lý thuyết, mặc dù phải đá trên sân đối phương, nhưng cả phong độ và lịch sử đối đầu đều nghiêng về phía các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, sự thiếu vắng “nhạc trưởng” Văn Quyết rõ ràng đang ảnh hưởng tới hiệu quả của đội bóng Thủ đô. Việc để hoà SHB.ĐN ngay trên sân nhà đã cho thấy điều ấy. Đó cũng là cơ sở để Becamex Bình Dương của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức đặt mục tiêu ít nhất có 1 điểm (thậm chí 1 chiến thắng) để cải thiện vị trí của mình.

CLB Hà Nội đang gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng cả Văn Quyết và Hùng Dũng, liệu có thể giành chiến thắng khi làm khách trước Becamex Bình Dương?

Trên sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (10đ) cũng sẽ quyết giành trọn 3 điểm khi đối đầu CLB TP. HCM (4đ) – đội đang tạm đứng chót bảng. Trận hoà 1-1 ngay trên sân Vinh ở vòng trước đã cho thấy HL.HT có thể gây khó chịu ra sao trước những đối thủ mạnh. Nhưng ở phía đối diện, CLB TP. HCM cũng sẽ xem đây là 1 cơ hội để giành điểm, dù phải làm khách. Xét một cách toàn diện, đội chủ nhà đương nhiên được đánh giá cao hơn ở trận đấu này.

Trận SHB Đà Nẵng (4đ) – HAGL (9đ) cũng được dự báo sẽ rất gay cấn và cân bằng. Mặc dù về phong độ, đội bóng sông Hàn có phần lép vế so với đối thủ đến từ phố núi, nhưng việc vừa chơi khá hay để giành điểm trên sân của các nhà ĐKVĐ đã giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thêm sự tự tin. Phía bên kia, HAGL đương nhiên đã và đang không hài lòng với một vị trí tạm thời ở nhóm 2 sẽ dốc sức để có kết quả tốt trước một đối thủ đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng.

Trận đấu muộn nhất và được xem là tâm điểm của vòng này sẽ diễn ra tại sân Thanh Hoá ngày 28/5. Đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Đông Á Thanh Hoá (18đ) đối đầu với Viettel (11đ). Phong độ rất ổn định đã giúp đội bóng xứ Thanh được bầu chọn là “đội bóng xuất sắc nhất tháng 4”, kèm theo đó là danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng thuộc về “thuyền trưởng” Popov, cộng thêm lợi thế sân nhà, Đông Á Thanh Hoá xứng đáng được đánh giá cao hơn ở trận này. Nhưng Viettel cũng là đội bóng có thực lực và dạn dày kinh nghiệm đỉnh cao nên sẽ gây không ít khó khăn cho đối thủ.