Vòng 8 Night Wolf V.League 1 – 2023:
Màn rượt đuổi tỷ số trên sân Thống Nhất

Hàng ngàn khán giả tới sân Thống Nhất chiều tối 21/5 đã chứng kiến màn rượt đuổi tỉ số hấp dẫn giữa CLB TP.HCM và CLB CAHN. Đội bóng ngành công an tiếp tục mạch trận thắng ấn tượng để đặt chân vào nhóm đầu. Trong khi đó, các đội bóng ở nhóm dưới bảng xếp hạng vẫn chưa thể tạo nên bước nhảy vọt sau vòng đấu thứ 8.

CLB TP.HCM bước vào trận đấu đón tiếp CLB CAHN với mục tiêu ít nhất giữ lại một điểm, mở đường cho những tính toán ở chặng đường quyết định. Tuy nhiên, kế hoạch của thầy trò HLV Tiến Thành đứng trước thử thách cực lớn khi chỉ trong khoảng 2 phút, phút thứ 6 tới 8, CLB CAHN ghi liên tiếp 2 bàn do công của Jhon Cley và Văn Thanh. Với dàn cầu thủ chất lượng và ngày càng cho thấy sự hoàn thiện, gắn kết, đội bóng ngành công an nhanh chóng nắm thế chủ động, dù thi đấu trên khách.

CLB CAHN tiếp tục mạch trận thắng để tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tạm thời.

CLB TP.HCM nỗ lực đáng ghi nhận để hy vọng về một cuộc lội ngược dòng. Nhưng khi hàng công vừa mở ra tia sáng thì nơi hàng thủ lưới của thủ thành Thanh Thắng lại rung lên, tạo nên cuộc so kè tỉ số hấp dẫn trên sân Thống Nhất. Sau khi Mansaray ghi bàn rút ngắn cách biệt 1-2 cho đội chủ nhà, thì ở CLB CAHN có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Người lập công là Văn Thanh ở phút 26. Sau đó, Mansaray lại lập công để rút ngắn cách biệt 3-2. Nhưng rồi Trọng Long khép lại hiệp 1 với bàn nâng tỉ số lên 4-2.

Bước sang hiệp 2, đội bóng ngành công an lại có bàn đá phản lưới nhà của Tấn Sinh, qua đó rút ngắn cách biệt 3-4 cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, không thể có màn lội ngược dòng cho CLB TP.HCM khi họ để cho Văn Trung (CLB CAHN) ghi bàn ấn định chiến thắng 5-3. Trận thua khiến thầy trò HLV Tiến Thành vẫn loay hoay nơi gần đáy BXH tạm thời. Với CLB CAHN, thầy trò HLV Flavio Luiz tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH tạm thời khi đang duy trì mạch chiến thắng.

CLB Becamex Bình Dương muốn thoát khỏi nhóm cuối ngay khi giải đấu quay trở lại. Nhưng không dễ để tân HLV Lê Huỳnh Đức thực hiện điều này trước các đối thủ khác, đặc biệt đối thủ cùng trong nhóm đua tranh trụ hạng như Khánh Hòa. Trên sân Nha Trang, đội chủ nhà chơi chắc chắn và thận trọng trước tham vọng và thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện của Becamex Bình Dương. Tới phút 33, Muacir ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Các cầu thủ Bình Dương cố gắng vùng lên và kịp có bàn gỡ 1-1 của Hải Quân vào phút cuối hiệp 1.

Cả hai đội đều muốn có 3 điểm nhằm nhảy lên cao nhất có thể trên BXH. Vì vậy, CLB Khánh Hòa và B.Bình Dương đều vùng lên mạnh mẽ hơn ở hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, cả chủ và khách vẫn không thể ghi thêm bàn thắng nào. Đội bóng phố biển Nha Trang vẫn ở giữa BXH và cạnh tranh từng điểm để mở ra hy vọng lọt vào nhóm đầu. Đội bóng đất Thủ muốn bước đi thật nhanh, nhưng thực tế lại không hề dễ dàng và tới nay họ chưa biết thắng sau 8 vòng đấu.