Vòng 8 Night Wolf V.League 1 – 2023:
Nhiều đội chủ nhà gặp khó

Night Wolf V.League 1 – 2023 trở lại với 4 trận đấu đầu tiên thuộc vòng 8 với những diễn biến đầy sôi động và kịch tính. Có đến 3 trên tổng số 4 đội chủ nhà không thể ca bài ca chiến thắng trước các đội khách đặt quyết tâm cao, không muốn sẩy chân ở chặng đua đầy thử thách sắp tới…

CLB Viettel rất cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng, trước sự đeo bám quyết liệt của tốp dưới. Nhưng trước một CLB Topenland Bình Định giàu kinh nghiệm và biết “cương nhu” đúng lúc trong đấu pháp, thầy trò HLV Bảo Khanh nhiều lần phải chịu lép vế, thậm chí suýt thua trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2 quyết định, cả hai đội bóng đều muốn tăng tốc để đạt được mục tiêu đề ra. Vì thế, trận đấu trở nên hấp dẫn và kết thúc với cảm xúc vỡ òa. Hoàng Đức đã vụt sáng, trở thành tâm điểm của trận đấu.

Hoàng Đức có cú đúp bàn thắng giúp Viettel giành chiến thắng trên sân nhà trước Topenland Bình Định với tỷ số 2-1.

Phút 60, anh phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng mở tỉ số. Đội khách Bình Định gỡ hòa ở phút 84. Đức Chinh đưa tỷ số trận đấu về vạch xuất phát và đứng trước khả năng chia điểm cho 2 đội. Nhưng những thời khắc cuối cùng trận đấu, phút 90+2, Hoàng Đức lên tiếng với bàn thắng quý như vàng, mang về 3 điểm trọn vẹn cho CLB Viettel. Chiến thắng mang đến rất nhiều ý nghĩa và tạo động lực lớn cho Viettel ở chặng đường đau tranh sắp tới.

Trong khi đó, CLB Sông Lam Nghệ An, Thép Xanh Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai chỉ có thể giữ lại 1 điểm từ các đội khách.

Thi đấu trên sân nhà nhưng CLB Sông Lam Nghệ An lại để đội khách Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi có phần nhỉnh hơn, chủ động hơn và có liên tiếp 2 bàn thắng vượt lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 (do công của Trung Học ở phút 45’+4 và Jose Pinro ở phút 58’). Sau khi dẫn trước, trong thoáng chốc “sơ sẩy”, đoàn quân của HLV Thành Công lại để đội chủ nhà gỡ hòa rất đáng tiếc với hai lần lập công của cầu thủ Olaha (phút 60), và Soladio (phút 71).

Thép Xanh Nam Định (trắng) và Hải Phòng (vàng) chia điểm trên sân Thiên Trường ở vòng 8 Nigh Wolf V.League 1 – 2023.

CLB Thép Xanh Nam Định muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước CLB Hải Phòng, qua đó tiếp cận vị trí thứ 2 trên BXH tạm thời. Cách triển khai lối chơi thiên về tấn công, và thực tế tấn công khá mạnh mẽ, đã nói lên quyết tâm lớn của đội chủ nhà. Đội bóng thành Nam, ngay phút thứ 5, đã mở ra con đường chiến thắng tưởng thênh thang khi Nnamani mở tỉ số. Nhưng ngay trong hiệp 1, phút 38, Mapande của Hải Phòng ghi bàn gỡ hòa 1-1.

CLB Nam Định tiếp tục mở ra tia hy vọng chiến thắng khi phút Trung Hiếu bên phía CLB Hải Phòng nhận thẻ đỏ rời sân phút 80. Dù vậy, nỗ lực tấn công trong thời gian còn lại không mang về thêm cho thầy trò HLV Hồng Việt bàn thắng. Đội chủ nhà chấp nhận chia điểm với đội khách, đồng thời vuột mất cơ hội nhảy vọt trên BXH tạm thời.

Ở trận đấu trước đó, CLB HAGL cũng “mướt mồ hôi” để giữ lại thành công 1 điểm trước đội khách Đông Á Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh vẫn cho thấy họ duy trì rất tốt mạch hưng phấn, mạnh mẽ kéo dài từ đầu giải.