Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tái đắc cử vào Ban thường vụ AFC

Tại Đại hội LĐBĐ châu Á (AFC) lần thứ 29 được tổ chức ngày 6/4 tại Kuala Lumpur (Malaysia), ông Trần Quốc Tuấn- Phó chủ tịch Thường trực VFF đã tái đắc cử vào Ban Thường vụ của tổ chức bóng đá lớn nhất châu Á. Đoàn đại biểu LĐBĐ Việt Nam tham dự Đại hội có Phó chủ tịch Cao Văn Chóng, Uỷ viên Thường trực BCH Trần Anh Tú và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (thứ ba từ phải sang) trúng cử vào Ban Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2019- 2023

Đây là cũng lần thứ ba liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn được tín nhiệm nắm giữ vị trí trong Ban Thường vụ của AFC. Lần đầu tiên là tại nhiệm kỳ 2011-2015 của AFC, khi đó ông Trần Quốc Tuấn đã nhận được sự tín nhiệm rất cao của Đại hội và trở thành đại diện đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam tham gia vào Ban Thường vụ của tổ chức này. Tiếp đó, tại Đại hội AFC lần thứ 28, ông Trần Quốc Tuấn tiếp tục được tín nhiệm đảm nhiệm vị trí trong Ban Thường vụ AFC trong giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ 2015- 2019.

Việc lần thứ ba liên tiếp được tín nhiệm vào Ban Thường vụ AFC tại Đại hội lần thứ 29, nhiệm kỳ 2019- 2023 đã thể hiện uy tín, tầm ảnh hưởng và những đóng góp tích cực của ông Trần Quốc Tuấn đối với sự phát triển chung của bóng đá và được các tổ chức thành viên của châu lục ghi nhận, đặc biệt là đối với các quyết sách quan trọng của AFC trong việc tạo cơ hội phát triển cho các nền bóng đá đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam. Điển hình là quyết định nâng số đội tham dự VCK ASIAN Cup từ 16 lên 24 đội kể từ năm 2019, mở ra cơ hội cạnh tranh và thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển, từ đó tạo thêm động lực cho sự phát triển bóng đá châu lục.

Đoàn đại biểu VFF tham dự Đại hội AFC: Uỷ viên Thường trực BCH Trần Anh Tú, Phó chủ tịch Cao Văn Chóng, Tổng thư ký Lê Hoài Anh

Cũng tại Đại hội lần thứ 29 của AFC, ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Bahrain) tiếp tục được tán thành nắm giữ cương vị Chủ tịch AFC cho nhiệm kỳ 2019- 2023. Do ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa là ứng cử viên duy nhất cho vị trí này sau khi 2 ứng cử viên khác là ông Mohamed Khalfan Matar Saeed Al Romaithi (UAE) và ông Saoud A. Aziz M A Al-Mohannadi (Qatar) rút khỏi cuộc đua, nên Đại hội không bỏ phiếu mà chỉ tiến hành biểu quyết thông qua.

Sát cánh cùng Chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa là 5 Phó chủ tịch gồm: Ông Mehdi Taj (Iran, đại diện cho khu vực Trung Á), ông Ganbaatar Amgalanbaatar (Mông Cổ, đại diện cho khu vực Đông Á), ông Zaw Zaw (Myanmar, đại diện cho khu vực Đông Nam Á), ông Makhdoom Syed Faisal Saleh Hayat (Pakistan, đại diện cho khu vực Nam Á) và ông Saoud A. Aziz M A Al-Mohannadi (Qatar, đại diện cho khu vực Tây Á).

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Uỷ viên Thường trực
BCH VFF Trần Anh Tú.

Đại hội cũng đã bầu ra 6 Uỷ viên Hội đồng FIFA (trong đó có 1 uỷ viên là nữ) gồm: Ông Du Zhaocai (Trung Quốc), ông Praful Patel (Ấn Độ), ông Kohzo Tashima (Nhật Bản), ông Mariano V.Araneta (Philippines), ông Saoud A. Aziz M A Al-Mohannadi (Qatar) và bà Mahfuza Akhter Kiron (Bangladesh).

Phát biểu sau khi tái đắc cử vào Ban Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2019- 2023, ông Trần Quốc Tuấn đã cảm ơn sự tin tưởng và tín nhiệm của các tổ chức thành viên tham dự Đại hội, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đóng góp vào mục tiêu tạo sự phát triển ổn định và bền vững của bóng đá châu Á.

* Trong phần phát biểu của mình tại đại hội, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã gửi lời chúc mừng đến sự thành công của AFC và đặc biệt, gửi lời chúc mừng đến LĐBĐ Việt Nam nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung bởi những thành tích ấn tượng của các ĐT Việt Nam trong những năm vừa qua.