BTC Giải Eximbank V.League 2014 họp xếp lịch thi đấu lượt về 2014

Sáng nay 16/4/2014, tại Phòng họp LĐBĐVN, BTC Giải Eximbank V.League 2014 tổ chức họp xếp lịch thi đấu lượt về 2014. 10/10 đại diện CLB tham dự cuộc họp đồng ý với phương án xếp lịch thi đấu lượt về mùa giải 2014 của BTC.

Tham dự cuộc họp có Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông VFF; Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF; Ông Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký VFF; Ông Phạm Ngọc Viễn, TGĐ VPF; Ông Tanaka Koji, Trưởng BTC Eximbank V.League 2014; cùng  đại diện 10/12 CLB đang tham dự Eximbank V.League 2014 (CLB SHB Đà Nẵng và CLB Hùng Vương An Giang có văn bản gửi không tham dự cuộc họp).

Chủ đề chính trong cuộc họp là  thông qua ý kiến của các CLB đối với việc xếp lịch thi đấu lượt về 2014. Trước sự cố CLB XM The Vissai Ninh Bình có văn bản xin dừng tham dự Eximbank V.League 2014 từ ngày 14/4/2014, BTC Giải đã gấp rút xây dựng các phương án tối ưu trong việc sắp xếp lịch thi đấu cho giai đoạn lượt về. Sau khi cân nhắc, tính đến yếu tố không có đội nào thi đấu sân nhà hoặc sân khách ba trận liên tiếp, ở 4 vòng cuối tất cả các CLB đều thi đấu 2 trận sân nhà – 2 trận sân khách, tại cuộc họp BTC Giải đã đưa ra phương án tối ưu nhất: 12 CLB sẽ thi đấu 6 cặp mỗi vòng, kết hợp với các trận đấu bù của các đội còn thiếu, lượt về của Giải sẽ được tiến hành từ 26/4 đến 10/8, bao gồm 11 vòng đấu, mỗi CLB thi đấu 11 trận.  Phương án này đã nhận được sự đồng ý của 10/10 CLB tham dự họp. (xem lịch thi đấu lượt về file đính kèm).

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Ông Tanaka Koji cho biết: “ Sự cố đối với CLB XM The Vissai Ninh Bình là điều đáng tiếc cho V.League 2014, tuy nhiên đây cũng là một cơ hội cho bóng đá Việt Nam trong công cuộc phòng chống tiêu cực, làm trong sạch nền bóng đá. Ngay từ bây giờ nên hướng đến công tác đào tào trẻ. VFF, VPF cùng các CLB phải cùng chung tay nỗ lực và cố gắng để lấy lại niềm tin của người hâm mộ trong nước cũng như bạn bè quốc tế”.

Tại cuộc họp, BTC Giải Eximbank V.League 2014 cũng đã thống nhất ý kiến của 10 CLB tham dự họp đối với việc có hay không CLB xuống hạng cũng như cách thức thực hiện. Qua đó, đại diện 10 CLB đã thống nhất: để đảm bảo tính hấp dẫn cho giải đấu, đồng ý phải có đội xuống hạng, và đội xếp thứ hạng 12 sẽ đá playoff với đội thứ 3 HNQG. Phương án này sẽ được BTC Giải Eximbank V.League 2014 thông qua HĐQT VPF và trình LĐBĐVN để có quyết định thực hiện cuối cùng. Đối với giải Cúp QG, tại lượt trận đấu Vòng 1/8, Do XM The Vissai Ninh Bình bỏ cuộc, đội QNK Quảng Nam được quyền vượt qua vòng 1/8 và lọt vào vòng Tứ kết.

Kết thúc cuộc họp, Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: Quan điểm lãnh đạo LĐBĐVN là ủng hộ XM The Vissai Ninh Binh trong công tác chống tiêu cực. Thông qua cuộc họp ngày hôm nay, Ban lãnh đạo VFF tiếp nhận ý kiến cũng như phương án đề xuất của các CLB, phương án này sẽ được kiến nghị lên BCH VFF và sớm đưa ra quyết định cuối cùng.