BTC Giải họp bàn công tác chuẩn bị Vòng 9 Eximbank V.League 2014

Để chuẩn bị tốt cho công tác quản lý, tổ chức, điều hành các trận đấu thuộc Vòng 9 Eximbank V.League 2014 diễn ra cuối tuần này, BTC Giải đã có cuộc họp định kỳ với Ban Trọng tài sáng hôm qua 18/3 và chiều nay 19/3 BTC giải đã làm việc với lãnh đạo Than Quảng Ninh.

Công tác Trọng tài luôn là vấn đề trọng tâm trước một vòng đấu, hàng tuần BTC Giải luôn có một ngày họp định kỳ với đại diện Ban Trọng tài để rà soát lại công tác trọng tài trong vòng đấu trước đó, sắp xếp lịch phân công trọng tài, giám sát trọng tài cho vòng đấu tiếp theo cũng như họp bàn rút kinh nghiệm trong công tác điều hành trọng tài.

Trước vòng 9 – Eximbank V.League 2014, BTC Giải nhận định đây sẽ là vòng đấu “nóng” với những cặp đối đầu tương xứng như: SLNA – Hải Phòng; Than Quảng Ninh – Hà Nội T&T; Thanh Hóa – QNK Quảng Nam…., hứa hẹn sẽ thu hút lượng khán giả đến sân đông. Do vậy, công tác trọng tài, cũng như công tác an ninh an toàn phải đặc biệt được chú trọng.

Báo cáo công tác trọng tài ở vòng 8 – Eximbank V.League, BTC  Giải nhận xét: “vẫn còn một vài trường hợp còn bỏ sót lỗi, nhận định lỗi chưa chính xác, chưa kiên quyết xử lý phạt thẻ”. Trong cuộc họp với Ban Trọng tài tuần này, BTC Giải nhấn mạnh yêu cầu các giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và các tổ trọng tài tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao, cộng tác chặt chẽ với BTC trận đấu; yêu cầu các trọng tài nghiêm khắc, công tâm trong xử lý, hạn chế tối đa việc bỏ sót thẻ hoặc nương nhẹ, phạt thẻ không phù hợp với hành vi phạm lỗi. BTC Giải sẽ tiếp tục phối hợp với Ban Trọng tài để tập trung chỉ đạo, phân công trọng tài kịp thời và hợp lý.

Bên cạnh đó, để bảo đảm các trận đấu tại Vòng 9 đạt kết quả tốt, BTC  giải yêu cầu BTC các trận đấu tại vòng 9 cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho các trận đấu thao quy định của Điều lệ giải, rút kinh nghiệm những thiếu sót, phát huy những mặt tích cực của các lượt trận trước.

Đặc biệt, đối với BTC trận đấu của CLB Than Quảng Ninh, ở vòng 8 công tác tổ chức trận đấu còn nhiều vấn đề tồn tại. Tại cuộc họp chiều nay 19/3 với đại diện lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh, BTC Giải yêu cầu CLB Than Quảng Ninh nhanh chóng có biện pháp khắc phục cho các vòng đấu tới. BTC Giải cũng đã hướng dẫn một số giải pháp cụ thể như: tăng cường số lượng nhân viên bảo vệ, an ninh, kiểm soát chặt chẽ ngay từ các cửa sân; bố trí các rào chắn, đường zíc zắc để ổn định lượng khán giả di chuyển; có biện pháp cụ thể, kiên quyết ngăn khán giả leo lên các tòa nhà xung quang sân, tránh tai nạn có thể xảy ra; bảo vệ các sân ngăn chặn, kiểm soát không cho khán giả mang pháo sáng vào sân….Trên tinh thần đồng thuận với ý kiến BTC Giải, cũng như nỗ lực trong công tác tổ chức tốt cho trận đấu trên sân nhà tại Vòng 9 và các trận tiếp theo, lãnh đạo CLB than Quảng Ninh cũng cam kết sẽ thực hiện ngay nhiều biện pháp khắc phục trong công tác tổ chức trận đấu.

Ngoài những vấn đề trên, để tổ chức tốt cho các vòng đấu tới, BTC giải cũng kiên quyết yêu cầu Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB tiếp tục tăng cường giáo dục cầu thủ thi đấu đúng Luật, nhiệt tình nhưng phải tôn trọng cầu thủ đội bạn, thể hiện tinh thần cao thượng và Fair play.

Với những biện pháp sát sao trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành Giải, VPF và BTC Giải hy vọng Eximbank V.League 2014 sẽ ngày càng hấp dẫn người hâm mộ.