Chiều 27/11, Đoàn Khảo sát VPF làm việc với CLB Hà Nội và CLB Hà Nội T&T

Theo đúng kế hoạch, chiều nay, nhóm khảo sát 3 của Công ty VPF có buổi khảo sát làm việc cùng CLB Hà Nội và CLB Hà Nội T&T tại sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội.

Đoàn khảo sát 3 với trưởng nhóm là ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ VPF, cùng các thành viên: ông Nguyễn Tiến Đức – Phó phòng HCNS, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phó phòng TT-TT; bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết – Phòng TCTĐ.

Đại diện CLB Hà Nội T&T: ông Nguyễn Quốc Tuấn – Phó GĐ, ông Nguyễn Anh Sơn – Cán bộ phụ trách TCTĐ. Đại diện CLB Hà Nội: ông Trần Hữu Thành – Phó GĐ, ông Phạm Bá Kỳ – Cán bộ TT.

Các thành viên trong Đoàn khảo sát và đại diện hai CLB đã làm việc trên tinh thần hợp tác tích cực và chia sẻ thẳng thắn theo đúng mục đích, ý nghĩa của chương trình khảo sát: nắm bắt tình hình công tác chuẩn bị mùa giải 2016 tại CLB; tìm hiểu, chia sẻ những khó khăn vướng mắc hiện có tại CLB và cùng thảo luận phương án tháo gỡ; bên cạnh đó Đoàn khảo sát cũng tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất tại sân thi đấu của CLB…

Với Hà Nội T&T – CLB có bề dày thành tích tại V.League, hiện công tác chuẩn bị cho mùa giải mới đang gấp rút hoàn thiện. Hà Nội T&T cũng đã sẵn sàng tiềm lực về tài chính cho mùa giải mới với nguồn tài trợ từ công ty quản lý và một số nhà tài trợ vàng, bạc; nhà tài trợ truyền thống của CLB. Dự kiến kinh phí hoạt động của CLB ở mùa giải mới khoảng 35 – 40 tỷ. Hiện Hà Nội T&T đang ấp ủ triển khai các hoạt động truyền thông, tăng cường các hoạt động gắn kết cộng đồng để nâng cao hình ảnh cho CLB cũng như phát triển hoạt động đội ngũ Hội CĐV.

Trong khi đó CLB Hà Nội mới được thăng hạng lên V.League 2016 và bước đầu đang kiện toàn bộ máy hoạt động, xây dựng các gói tài trợ để thu hút các nguồn lực tài chính. Thăng hạng lên chơi V.League tạo nhiều thử thách cho CLB, đòi hỏi sự nỗ lực cao của CLB và sự hỗ trợ lớn từ phía VPF, VFF.

Tại mùa giải 2016, CLB Hà Nội và Hà Nội T&T tiếp tục chọn sân Hàng Đẫy là sân thi đấu chính thức.  Với hệ thống cơ sở vật chất hiện có tại sân Hàng Đẫy, cơ bản đáp ứng được đủ các tiêu chí, tuy nhiên vẫn cần có các phương án tu sửa, nâng cấp, trang hoàng lại sân . Hiện vướng mắc nhất là yêu cầu lắp đặt ghế ở khu khán đài B để đáp ứng tiêu chí cấp phép. Do sân Hàng Đẫy thuộc quản lý của Nhà nước nên cần phải có sự phê duyệt của các cấp quản lý, ngoài ra kinh phí tu sửa sân cũng là một vấn đề lớn với CLB. Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó TGĐ Công ty VPF cho biết, sẽ phản ánh những khó khăn, vướng mắc của CLB tới cấp quản lý, cũng như nỗ lực hỗ trợ CLB cùng tháo gỡ khó khăn.

Trong buổi làm việc, Đoàn khảo sát cũng cùng thảo luận và ghi nhận các ý kiến đề xuất, góp ý từ phía CLB. Trên tinh thần tạo điều kiện tối đa cho các CLB trong việc khai thác quảng cáo, VPF sẽ tạo những cơ chế mở và hỗ trợ CLB tìm kiếm thêm các nguồn tài trợ. VPF và CLB sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ hợp tác mật thiết, chia sẻ thông tin để cùng hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước.

Buổi làm việc với CLB Hà Nội và CLB Hà Nội T&T kết thúc lúc 18h30 và đến đầu tháng 12, nhóm khảo sát 2 và nhóm khảo sát 3 tiếp tục có lịch làm việc với các CLB khu vực phía Nam.