Chiều nay (18/12), VPF tổ chức Hội thảo công tác tổ chức các giải BĐCN quốc gia 2016

Chiều nay (18/12), Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo công tác tổ chức các giải BĐCN Việt Nam với sự tham dự của đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN (VFF), VPF, các CLB tham dự các giải BĐCN quốc gia năm 2016.

Tới dự Hội thảo, về phía VFF gồm có: ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch VFF; ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF; ông Dương Nghiệp Khôi, Phó Tổng thư ký; ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban Kỷ luật VFF; ông Nguyễn Văn Phú, Tổng biên tập báo Bóng đá cùng các Trưởng các bộ phận chuyên môn của VFF.

Về phía VPF, có ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Công ty VPF; ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF và các Phó Tổng Giám đốc Công ty VPF Nguyễn Minh Ngọc, Phạm Phú Hòa.

Sau phát biểu khai mạc và lời chào mừng của Tổng Giám đốc VPF, Cao Văn Chóng tại Hội thảo công tác tổ chức các BĐCN quốc gia 2016. Mở đầu là phần trình bày của đại diện của Sportradar – là một tổ chức hàng đầu trong việc phổ biến, tận dụng sức mạnh của dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới. Tổ chức này có trụ sở ở Thụy Sỹ (và nhiều quốc gia khác) cung cấp các giải pháp và dịch vụ tiên tiến cho các liên đoàn thể thao và các cơ quan của nhiều quốc gia. Sportradar hiện là đối tác của nhiều nền bóng đá quốc gia, châu lục, các giải FIFA, AFC…. nhằm phát hiện những trận đấu bất thường, và có thể cung cấp bằng chứng, các số liệu chi tiết cho từng trận đấu từ đó sẽ đưa ra thông tin với mục đích cảnh báo sớm, ngăn ngừa, khuyến nghị tới CLB, BTC các giải BĐCN quốc gia 2016.

Thay mặt công ty VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó TGĐ VPF tiếp tục trình bày lịch thi đấu dự kiến mùa giải 2016 sẽ mở màn với trận Siêu Cúp QG 2015 giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội T&T ngày 14/02/2016. Giải VĐQG khai mạc ngày 20/2/2016 và kết thúc ngày 18/09/2016. Ngày 2/4/2016 khai mạc Cúp Quốc gia và kết thúc giải ngày 29/9/2016. Giải HNQG mở màn ngày 9/4/2016 và kết thúc ngày 20/8/2016.
Trong đó, điểm đáng chú ý của dự thảo kế hoạch thi đấu mùa giải 2016. Tại giải Cúp quốc gia 2016 sẽ thi đấu loại trực tiếp vòng loại và vòng 1/8, còn lại các trận đấu từ vòng Tứ kết, Bán kết và Chung kết đều thi đấu hai lượt (sân nhà, sân khách). Tại giải HNQG 2016, quy định lên xuống hạng như sau: Đội xếp thứ Nhất Giải HNQG chính thức được thăng hạng, 3 đội có thứ hạng kế tiếp đảm bảo các yêu cầu quy định sẽ cùng với đội áp chót của giải VĐQG thi đấu các trận play off để xác định đội thứ 14 được quyền thi đấu tại giải VĐQG 2017.

Cũng tại Hội thảo, phần được xem là một trong những nội dung quan trọng là các tham luận, những chia sẻ diễn ra trên tình thần thẳng thắn, tâm huyết trong công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2016. Và các ý kiến đóng góp về nội dung thảo luận sửa đổi Quy định về Kỷ luật của VFF; Thảo luận về quy định về chấm điểm hỗ trợ kinh phí cho các CLB năm 2016; Thảo luận về một số hình thức, đổi mới trong công tác của các CLB mùa giải 2016;…

Tới dự và phát biểu, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch VFF đại diện Lãnh đạo VFF nhấn mạnh:
Tại Hội thảo lần này, qua những chia sẻ, thảo luận của đại diện các CLB đã có những mặt thành công nhất định trong mùa giải vừa qua, điều đó là một sự khích lệ rất lớn đối với VFF và VPF. Tuy nhiên, với những mặt còn tồn tại, những khúc mắc của các CLB cần phải giải quyết một cách triệt để, nhanh chóng và phải có giải pháp cấp bách trong mọi tình huống, mọi vấn đề. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Gụ cũng ghi nhận sự kịp thời, sự chia sẻ và đóng góp rất lớn của cá nhân Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng trong việc tháo gỡ những vướng mắc để CLB bóng đá Cà Mau kịp dự giải HNQG 2016.

Thay mặt Công ty VPF, phát biểu kết thúc Hội nghị, Tổng Giám đốc VPF – Cao Văn Chóng đã cảm ơn Phó Chủ tịch VFF – Nguyễn Xuân Gụ về những phát biểu chỉ đạo, chia sẻ đầy tâm huyết tại Hội thảo. Ngoài ra, ông Cao Văn Chóng cũng ghi nhận những phát biểu, những tham luận rất quý báu, thiệt thực của các CLB tại đây. Một lần nữa, ông Cao Văn Chóng sẽ cùng các thành viên VPF giành tất cả sự nhiệt huyết của mình quyết tâm tổ chức các giải BĐCN quốc gia 2016 thành công về mọi mặt.