Chiều nay, VPF tổ chức chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ lần II năm 2015

Chiều nay (12/2), Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam với các cơ quan báo chí được diễn ra tại Khách sạn Crown Plaza Hà Nội.

Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN, Ông Phạm Ngọc Viễn TGĐ VPF, Ông Nguyễn Minh Ngọc Trưởng BTC Giải Toyota V.League 2015, cùng đại diện các cơ quan ban ngành liên quan, Nhà tài trợ Toyota, đông đảo Phóng viên thể thao đến từ các cơ quan thông tấn cả nước.

Tại chương trình, Ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng BTC Giải đã báo cáo tóm tắt tình hình Giải VĐQG Toyota 2015 sau 7 lượt đấu đầu tiên. Theo đó, nhìn chung cầu thủ các CLB đều thể hiện tinh thần thi đấu nhiệt tình, quyết tâm, các trận đấu diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao, nhiều CLB đã mạnh dạn thử thách, đưa các cầu thủ trẻ vào thi đấu.

Sau 7 vòng, tổng số bàn thắng ghi được là 144 bàn, trung bình 2,94 bàn/ trận. Lượng khán giả đến sân cổ vũ trong giải đấu năm nay cũng tăng cao, trung bình 8.041 người/trận. Tuy nhiên, đến 3 vòng đấu gần đây, tính chất đua tranh quyết liệt của các trận đấu đã tăng cao; ngoài những mặt đã đạt được, bên cạnh phần lớn các cầu thủ thể hiện tinh thần thi đấu đúng mực, chấp hành Luật và các quyết định của trọng tài thì hiện tượng cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức, cầu thủ và thành viên Ban Huấn luyện phản ứng quyết định của trọng tài có chiều hướng gia tăng, dẫn đến chỉ số thẻ phạt ở 3 vòng đấu gần đây gia tăng.

Tích cực theo dõi, và kịp thời có những chỉ đạo sát sao, hướng đến giải đấu hấp dẫn, fairlay, BTC Giải đã có công văn yêu cầu Ban lãnh đạo và Ban huấn luyện các CLB tiếp tục kiên quyết đề ra các biện pháp tăng cường giáo dục cầu thủ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thi đấu đúng Luật, nhiệt tình, tôn trọng cầu thủ đội bạn, chấp hành nghiêm các quyết định của trọng tài, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, phát huy những mặt tích cực đã đạt được, góp phần ngăn ngừa, loại bỏ các hành vi bạo lực sân cỏ.

Giống như các chương trình Gặp gỡ báo chí định kỳ đã tổ chức trước đó, BTC giải dành phần lớn thời gian để trao đổi, trả lời câu hỏi từ các Phóng viên thể thao báo đài cả nước. Các câu hỏi từ phía PV đã được đại diện BTC trả lời cụ thể, chi tiết. Một số vấn đề được đề nổi cộm được Phóng viên quan tâm như:

PV: Tại mùa giải trước đây, trợ lý TT Trương Đức Chiến cũng từng mắc sai sót. Tại sao vẫn được bố trí làm nhiệm vụ tại trận SHB Đà Nẵng – QNK Quảng Nam tại Vòng 7?
Ông Nguyễn Văn Mùi: Không có quy định nào cho rằng Trọng tài đã mắc sai sót ở mùa giải trước lại không được làm nhiệm vụ ở mùa giải kế tiếp.

PV: BTC có nghĩ đến việc sử dụng công nghệ máy móc goal line vào V.League không?
Ông Nguyễn Minh Ngọc: LĐBĐVN, VPF, BTC Giải hy vọng trong tương lại gần được tiếp cận công nghệ mới để tăng cường cho công tác tổ chức giải.

PV: Khán giả luôn là một phần quan trọng để đánh giá thành công của giải đấu. Mùa giải 2015, đã có những tín hiệu tích cực khi số lượng khán giả đến sân đông, tuy nhiên tại một số sân vẫn vắng bóng khán giả, BTC có kế hoạch gì cùng với BTC sân để tăng số lượng khán giả đến sân?

Ông Nguyễn Minh Ngọc: BTC luôn cố gắng và nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để duy trì lượng khán giả ổn định, cũng như làm sao phát triển lực lượng Cổ động viên. Qua các chuyến khảo sát, học tập Nhật Bản, có cả đại diện CLB tham dự, cũng đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm bổ ích. Ví dụ CLB Hà Nội, BTC cũng đã cùng CLB họp bàn các phương án, đưa ra nhiều ý tưởng, chẳng hạn như thủ đô Hà Nội, có nhiều điều kiện thuận lợi khi số lượng trường Đại học đông, CLB Hà Nội có nhiều ngôi sao. CLB Hà Nội có thể tính toán việc kết hợp với các trường Đại học để tổ chức giao lưu bóng đá. Hiện đã có tín hiệu khởi khắc khi mới đây CLB Hà Nội có thêm đội ngũ CĐV từ trường Đại Học Hà Nội. BTC sẽ tiếp tục trao đổi cùng các CLB khác để nhân rộng mô hình liên kết các trường Đại học, các Khu Công nghiệp, cố gắng để tăng lượng khán giả đến sân.

PV: Vấn đề vệ sinh tại các SVĐ, BTC có lộ trình yêu cầu CLB phải đáp ứng đủ điều kiện cơ sở vật chất hay không?
Ông Nguyễn Minh Ngọc: Tại mùa giải 2015, dưới sự chỉ đạo HĐQT, BTC chú trọng đến các yếu tố đảm bảo điều kiện tốt nhất cho khán giả đến sân. Chúng tôi cũng xây dựng lộ trình đến tháng 6 năm 2016 CLB sẽ phải trang bị ghế trên khán đài B. Với vấn đề vệ sinh, tại mỗi trận đấu, chúng tôi đều yêu cầu Giám sát phải kiểm tra kỹ từng hạng mục. Theo đánh giá và ghi nhận thực tế, công tác vệ sinh tuy chưa đáp ứng được 100% những cũng đã có những tín hiệu rất tích cực. BTC sẽ chú trọng và sát sao hơn nữa để đảm bảo phục vụ người hâm mộ tốt nhất có thể.

PV: Với vấn đề cải thiện chất lượng mặt sân tại một số SVĐ, BTC có chế tài nào không?
Ông Nguyễn Minh Ngọc: Sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán và tạm nghỉ để đội tuyển tập trung,các CLB có mặt sân xấu phải có kế hoạch tu dưỡng, sửa chữa. Trước vòng 9, BTC sẽ trực tiếp đi kiểm tra, nếu các CLB có mặt sân không đáp ứng yêu cầu, sẽ phải đăng ký thi đấu trên sân khác.

PV: Bản Kỷ luật có chịu sức ép khi ra quyết định xử phạt với CLB của Phó Chủ tịch VFF hay không?
Ông Nguyễn Hải Hường: Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Bất kể CLB nào phạm lỗi đều phải chịu những hình thức kỷ luật theo quy định. Ban Kỷ luật luôn công tâm và công bằng trong các quyết định xử phạt.

PV: Có chế tài để xử lý khi chất lượng băng hình kỹ thuật không đạt kỹ thuật không?
Ông Nguyễn Minh Ngọc: Tại mùa giải 2015, chúng tôi đã trang bị một phòng máy riêng, hàng tuần, chúng tôi sẽ kiểm tra từng băng hình xem có đảm bảo về số lượng và chất lượng không. Nếu CLB vi phạm, sẽ phải chịu phạt từ Ban Kỷ Luật.

Kết thúc cuộc gặp gỡ, trao đổi thông tin báo chí, Tổng Giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã thay mặt Lãnh đạo VPF đã cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí đã cùng đồng hành với bóng đá Việt Nam trong suốt thời gian qua, gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể khách mời và PV tham dự chương trình. VPF cũng mong rằng, các cơ quan truyền thông luôn chung tay và đồng hành cùng VPF, đưa thông tin chính xác, tích cực nhiều hơn nữa về giải đấu đến độc giả và người hâm mộ cả nước.