Chuẩn bị mùa giải 2013:
"Họp Ban chỉ đạo các giải BĐCN Quốc gia 2013"

Vào lúc 9h sáng nay (20-2), tại trụ sở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã diễn ra phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2013.

Tham dự buổi làm việc có Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ – Trưởng Ban chỉ đạo, Phó chủ tịch VFF kiêm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn – Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng. Về phía VPF có Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng – Phó Trưởng Ban chỉ đạo, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn, Phó Tổng Giám đốc Phạm Phú Hòa, Trưởng BTC giải VĐQG Eximbank 2013 Trần Duy Ly, Trưởng BTC giải hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013 Nguyễn Hữu Bàng.

Tại phiên họp đầu tiên này, các thành viên tập trung cho công tác chỉ đạo toàn diện về các mặt như: công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp 2013 (Cúp Quốc gia, Vô địch Quốc gia, hạng Nhất Quốc gia) thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định Điều lệ giải; kiểm tra tư cách pháp lý của các CLB tham dự giải; theo dõi và giám sát việc thực hiện bản quyền truyền hình và tuyên truyền đối với các giải; kiểm tra việc thực hiện các quy định về kiểm tra y tế và doping đối với các cầu thủ; chỉ đạo công tác trọng tài, giám sát và đặc biệt tham gia sát sao việc đảm bảo an ninh – an toàn, phòng ngừa và loại bỏ các hiện tiêu cực, bạo lực sân cỏ…

Ngoài các nội dung chính chuẩn bị công tác cho các giải đấu sắp diễn ra. Ban chỉ đạo đã phân công cụ thể từng lĩnh vực công tác cũng như chuyên môn cho từng thành viên trong Ban. Mùa giải 2013 được xác định trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế đồng thời dựa trên những đánh giá các ưu điểm đã đạt được và những mặt còn tồn tại trong suốt quá trình diễn ra giải đấu năm 2012. Điều đó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước là Tổng cục TDTT và VFF, VPF cũng như các CLB để đảm bảo cho sự thành công của mùa giải. Ban chỉ đạo là cơ quan giám sát, kiểm tra việc thực hiện Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ các giải và việc tuân thủ các quy định hiện hành của các thành viên tham dự giải để đảm bảo sự thành công các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2013.

Vào buổi chiều cùng ngày, tại hội trường VFF sẽ diễn ra phiên họp đầu tiên của BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2013. Với sự tham dự của VFF, VPF, các thành viên BTC giải VĐQG, HNQG, Cúp QG, đại diện các CLB tham dự mùa bóng 2013, các Ban chức năng của BTC,… nhằm chuẩn bị tốt nhất mọi mặt cho các mùa giải mới chuẩn bị khởi tranh.

* Xem thêm ảnh buổi họp Ban Chỉ đạo tại đây.