Công tác khảo sát các CLB tham dự mùa bóng 2014 sẽ kết thúc vào ngày 24/10

Như tin đã đưa, được sự nhất trí của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và chỉ đạo của Hội đồng quản trị công ty VPF về việc kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất của các CLB chuyên nghiệp tham dự các Giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2014.

Sau 2 nhóm kiểm tra của Công ty VPF đã kết thúc tại các địa điểm khu vực miền Bắc và mới đây là miền Trung kết thúc vào ngày 18/10 vừa qua. Đoàn khảo sát, đánh giá tình hình CLB trước mùa giải là hoạt động quan trọng trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu chuyên nghiệp do ông Nguyễn Hữu Bàng, Giám đốc điều hành dẫn đầu đoàn công thứ hai đã đi kiểm tra này qua những địa điểm: Đắk Lắk, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

Trong số các địa điểm trên thì Á quân 2013 – CLB SHB Đà Nẵng được đoàn công tác đánh giá khá chuyên nghiệp và đạt được những yêu cầu cho công tác tổ chức và chuẩn bị cho mùa giải mới 2014 của CLB.

Bên cạnh đó, ĐKVĐ ở giải hạng Nhất 2013 là QNK Quảng Nam cũng đã có sự chuẩn bị dài hơi ngay ở sân chơi hạng Nhất, do đó khi giành suất thăng hạng ở V.League 2014 và qua đợt kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất này của đoàn thì CLB QNK Quảng Nam đáp ứng được các tiêu chí của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Cùng nằm trong kế hoạch khảo sát trong thời gian này của công ty VPF, đoàn kiểm tra đã tới các CLB mới lên thi đấu ở giải hạng Nhất mùa tới là: Đắk Lắk và Thừa Thiên Huế. Do đây là các CLB được thăng hạng và thi đấu ở giải hạng Nhất 2014 nên cũng gặp nhiều khó khăn cũng như vướng mắc trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Nếu như CLB Thừa Thiên Huế đang chạy đua với thời gian trong việc chuyển đổi mô hình CLB sang Công ty Cổ phần (hiện nay được trực thuộc Sở VH, TT&DL với tên gọi là Đoàn bóng đá tỉnh). Cùng  với  TT Huế, Đắc Lắk thì cơ sở vật chất, sân bãi, đèn chiếu sáng, các phòng chức năng chưa đạt yêu cầu mà Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2013 quy định. Do đó, hai CLB bóng đá này sẽ phải chạy đua với thời gian cũng như các cấp, các ngành của địa phương chung tay, góp sức về nhiều mặt để CLB kịp góp mặt ở giải hạng Nhất QG dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 3-2014.

Cho đến thời điểm này, đoàn công tác cuối cùng đang tiến hành đi khảo sát, kiểm tra các CLB bóng đá tại các tỉnh phía Nam, dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 24/10 tới.