Cùng phát huy tinh thần trách nhiệm để xây dựng hình ảnh đẹp cho các Giải BĐCN QG 2018


Tại khai mạc chương trình tập huấn Giám sát, Trọng tài, Điều phối viên, Cán bộ Truyền thông mùa giải 2018 diễn ra chiều nay (4/3/2018), Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty VPF , Ông Trần Anh Tú mong muốn các thành viên tham dự Giải cùng phát huy tinh thần trách nhiệm để xây dựng hình ảnh đẹp cho mùa giải 2018.

Chương trình tập huấn Giám sát, Trọng tài, Điều phối viên, Cán bộ Truyền thông các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2018 kéo dài 5 ngày, từ 4/3 – 8/3/2018 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức và Công ty VPF phối hợp thực hiện. Năm nay, chương trình tập huấn được tổ chức ngay tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để nhận được sự chỉ đạo sát sao từ phía lãnh đạo Liên đoàn.

Đợt tập huấn lần này có sự tham dự của 25 Giám sát trận đấu; 73 Giám sát Trọng tài, Trọng tài; 50 điều phối viên, cán bộ truyền thông. Đây là sự kiện có vai trò quan trọng, được tổ chức trước khi diễn ra mùa giải mới, nhằm chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành Giải.

Phát biểu chỉ đạo tại khai mạc lớp tập huấn, ông Trần Đức Phấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) đề nghị các Trọng tài cần phải thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại ở các mùa giải trước, không ngừng trau dồi, rèn luyện về chuyên môn, cũng như chuẩn bị tâm lý vững vàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ tại mùa giải 2018. Các sai sót cần phải được hạn chế tối thiểu, để thu hút người hâm mộ quan tâm đến các giải đấu. Tổng cục TDTT sẽ cam kết hỗ trợ tối đa về mọi mặt đối với VFF, VPF, với lực lượng GSTĐ, GSTT, trọng tài trong quá trình tập huấn, làm nhiệm vụ ở mùa giải.

Mùa giải 2018 cũng có sự thay đổi về đội ngũ ban lãnh đạo tại Công ty VPF – đơn vị quản lý, tổ chức, điều hành các Giải BĐCN QG 2018. Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty VPF chia sẻ về những kế hoạch của VPF trong việc nâng cao chất lượng, hình ảnh các Giải BĐCN QG, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông để xây dựng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp cho các Giải đấu. Ông Trần Anh Tú đề nghị tất cả các thành viên tham gia Giải cần nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn, nghiêm túc hơn để cùng với các CLB, cầu thủ xây dựng, phát huy hình ảnh của giải đấu đẹp hơn đối với người hâm mộ cả nước. Tất cả cùng nỗ lực để đưa hình ảnh của các giải BĐCN quốc gia sẽ trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong lòng khán giả.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực VFF cũng nhấn mạnh các yêu cầu đối với công tác Trọng tài tại mùa giải 2018. Sự thiếu quyết liệt, quyết đoán trong công tác điều hành cần được rút kinh nghiệm trong đợt tập huấn lần này. Kiên quyết chống các hiện tượng biểu hiện tiêu cực trên sân, loại bỏ những hành vi phi thể thao, nỗ lực xây dựng những trận đấu sạch, có chất lượng chuyên môn để mang lại hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch tại Lớp tập huấn, trước khi đến với các bài học để trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cùng các Giảng viên của Ban Trọng tài, sáng mai 5/3, từ 5h30 các Trọng tài sẽ có bài kiểm tra thể lực trên sân – một nội dung quan trọng tại Lớp tập huấn, bởi các Trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực đầu mùa giải sẽ không được làm nhiệm vụ tại mùa giải 2018.

(VPF sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến Chương trình tập huấn)