Đoàn công tác VPF làm việc với CLB Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh

Ngày 24 tháng 11 năm 2016, Đoàn công tác Công ty VPF đã có buổi làm việc với CLB Sài Gòn và TP Hồ Chí Minh về các nội dung chuẩn bị cho mùa Giải bóng đá Vô địch Quốc gia năm 2017.

Đoàn công tác và đại diện các CLB đã trao đổi nhiều vấn đề còn tồn tại để hoàn thiện công tác tổ chức trận đấu. Ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Tổng Giám đốc Công ty VPF, trưởng Đoàn công tác cũng lưu ý các CLB: Sân vận động Thống Nhất là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện quan trọng của Thành Phố, các CLB cần phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý sân để đảm bảo không ảnh hưởng đến các trận đấu của Giải.

Về phía CLB Sài Gòn, Ông Nguyễn Minh Ngọc góp ý CLB cần cố gắng tổ chức đủ đội trẻ thi đấu theo quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Đại diện CLB cho biết CLB đã có kế hoạch làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cùng Liên đoàn bóng đá thành phố và sẽ có câu trả lời lại phía Công ty. Đại diện CLB cũng thông báo thêm cho Đoàn về mục tiêu của CLB sẽ nằm trong Top 5 CLB có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng cuối mùa.

Về phía CLB TP Hồ Chí Minh, đây là CLB đã có thành tích xuất sắc tại Giải HNQG 2016 và sẽ dành quyền lên hạng thi đấu mùa đầu tiên tại Giải bóng đá VĐQG 2017, Đoàn công tác và Đại diện CLB đã dành nhiều thời gian để trao đổi về mô hình hoạt động của CLB sau khi lên hạng và những yêu cầu bắt buộc của một đội bóng khi thi đấu tại Giải bóng đá VĐQG (theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp). Đại diện CLB TP Hồ Chí Minh cho biết, CLB đã có kế hoạch và trình lên Sở VH,TT và DL TP Hồ Chí Minh đề án xin thành lập Công ty CP bóng đá TP Hồ Chí Minh – Công ty chủ quản của CLB TP Hồ Chí Minh (ngành nghề chính hoạt động trong lĩnh vực bóng đá, quảng cáo… với mục tiêu tạo nguồn doanh thu độc lập đảm bảo hoạt động của CLB). Theo đề án, Công ty mới bước đầu sẽ nhận được hỗ trợ về mặt chuyên môn bởi Liên đoàn bóng đá Thành phố và các trung tâm thể thao của Sở. Trụ sở công ty dự kiến sẽ được đặt ngay tại SVĐ Thống Nhất.

Hiện tại, SVĐ Thống Nhất cũng đang ở trong tình trạng tốt, sẵn sàng chờ đón mùa Giải mới.

Hình ảnh