Đoàn khảo sát công ty VPF làm việc với CLB Đồng Nai

Nằm trong kế hoạch kiểm tra, khảo sát, đánh giá công tác chuẩn bị mùa giải BĐCN QG 2016 tại các CLB, sáng nay, 7/12, Đoàn khảo sát công ty VPF đã có buổi làm việc với CLB Đồng Nai.

Đoàn khảo sát công ty VPF gồm các thành viên: ông Phạm Phú Hòa – Phó TGĐ, bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Phòng TTTT, ông Nguyễn Tiến Đức – phòng HCNS.

Đại diện CLB Đồng Nai gồm: ông Nguyễn Văn Long – Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá Đồng Nai, ông Nguyễn Hữu Lộc – Phó Giám đốc Công ty, ông Lê Minh Phương – Trưởng phòng Quản lý, điều hành Khu Liên hợp.

Sân vận động Đồng Nai được đưa vào hoạt động từ 1984, lần tu sửa gần đây nhất là năm 2014 với việc sơn sửa lại khán đài, làm đường piste, dàn đèn. Qua khảo sát cơ sở vật chất, các hạng mục xung quanh sân còn khá bừa bộn, chưa được tu sửa, chăm sóc, các phòng chức năng đã được trang bị các hạng mục cần thiết, tuy nhiên đã khá xuống cấp. Đoàn khảo sát cũng ghi nhận, khu vực bên trong sân vận động khá khang trang  với hệ thống khán đài đã được sơn sửa mới lại năm 2014 tuy nhiên khu khán đài A mới chỉ được xây dựng tạm thời, chưa có ghế ngồi cố định; mặt sân Đồng Nai cũng khá đẹp, sân cỏ thường xuyên được chăm sóc. Đại diện CLB cho biết, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án khu liên hiệp thể thao rộng 42ha, quy hoạch lại khu vực quanh sân vận động Đồng Nai, dự kiến đầu năm 2016 dự án tu sửa khu vực xung quanh sân, xây dựng và lắp đặt khu khán đài A sẽ bắt đầu được triển khai.

Mùa giải 2016, CLB Đồng Nai xuống hạng thi đấu tại Giải HNQG. Hiện nay, CLB Đồng Nai vẫn đang chờ chủ trương từ UBND Tỉnh, Sở VHTT&DL về việc tham gia Giải HNQG theo phương hướng phát triển như thế nào, trong thời gian chờ chỉ đạo của Tỉnh, CLB Đồng Nai đã có văn bản gửi đến Công ty VPF xin đăng ký tham dự giải muộn.

Về kinh phí hoạt động, CLB Đồng Nai cũng gặp nhiều khó khăn, hiện CLB vẫn còn nợ lương cầu thủ, chi phí di chuyển của mùa giải trước. Tại mùa giải mới, CLB Đồng Nai vẫn đang chờ chủ trương của Tỉnh và Sở VHTT&DL. Với những khó khăn hiện có, Công ty Cổ phần bóng đá Đồng Nai rất mong nhận được sự hỗ trợ của LĐBĐVN, Công ty VPF để dần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc , và có phương hướng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Công tác đào tạo trẻ tại Đồng Nai hiện vẫn đang được duy trì và thực hiện tốt. Hiện U21 do quản lý của Công ty CP bóng đá Đồng Nai; Trung tâm TDTT quản lý đội U 19, U17; Trường năng khiếu quản lý đội U15, U13. Việc tham dự các giải trẻ sẽ được đảm bảo theo quy định.

CLB Đồng Nai là điểm đến cuối trong lịch trình kiểm tra, khảo sát, đánh giá công tác chuẩn bị mùa giải BĐCN 2016 của các CLB. Sau khi kết thúc, các Đoàn khảo sát của VPF sẽ có các biên bản tổng kết và gửi công văn đến từng CLB để phản ánh về thực trạng cũng như có những yêu cầu CLB khắc phục, tu sửa lại các hạng mục theo quy định. Với những kiến nghị, đề xuất từ các CLB, Đoàn khảo sát sẽ ghi nhận và có các phương án hỗ trợ CLB.