Gặp gỡ báo chí định kỳ vào hồi 14h00 ngày 7/6 tại khách sạn Rex TPHCM

Theo định kỳ, Công ty VPF tổ chức buổi gặp gỡ báo chí và trao đổi thông tin giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia với các cơ quan báo chí vào hồi 14h00 tại khách sạn Rex - TP.HCM. Nội dung chương trình sẽ được cập nhật lên website của VPF một cách nhanh nhất.

Thành phần đại biểu tham dự buổi lễ gồm có:
– Ông Nguyễn Nam Hùng, ủy viên BCH LĐBĐVN, trưởng Văn phòng 2 LĐBĐVN.
– Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF.
– Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF.
– Ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc Công ty VPF.
– Ông Phạm Phú Hòa, Phó tổng giám đốc Công ty VPF.
– Ông Trần Duy Ly, GĐĐH giải VĐQG Eximbank 2012.
– Ông Nguyễn Hữu Bàng, GĐĐH giải HNQG Tôn Hoa Sen 2012.
– Ông Dương Vũ Lâm, trưởng Ban trọng tài, LĐBĐVN.
– Ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban kỷ luật, LĐBĐVN.

Đúng 14h15, mở đầu chương trình, TGĐ Phạm Ngọc Viễn lên phát biểu khai mạc chương trình. Bài phát biểu đã bao quát được quá trình tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu mà Công ty VPF đã làm được thời gian qua cũng như những kế hoạch sẽ triển khai vào giai đoạn cuối của mùa giải để đưa các giải đấu về đích an toàn.

Ngay sau đó bộ phận kỹ thuật đã cho trình chiếu video clip tổng hợp giải VĐQG từ vòng 15 đến vòng 20, video khái quát tổng hợp lại những khoảnh khắc đáng nhớ và những hình ảnh chưa được đẹp của một số trận đấu thời gian qua. Qua đó để BTC giải cũng như các CLB có thể tìm các giải pháp tốt hơn cho giải đấu trong thời gian nghỉ tránh Euro 2012.

Kết thúc video clip, với khoảng 5 phút như thường lệ, đại diện BTC giải ông Trần Duy Ly – GĐĐH giải VĐQG Eximbank 2012 đã lên báo cáo ngắn gọn tình hình các giải đấu từ vòng 15 đến vòng 20.

Buổi giao lưu giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp và lãnh đạo Công ty VPF với các cơ quan báo chí truyền thông diễn ra sôi nổi xoay quanh một số vấn đề chính:

– Trọng tài vẫn còn mắc lỗi và không thuê trọng tài ngoại mùa giải này. Kiện toàn công tác trọng tài, nâng cao chuyên môn, phân cấp trọng tài chính xác hơn để sử dụng cho mùa giải mới, thậm trí là áp dụng ngay cho giai đoạn cuối của mùa giải 2012.

– Vấn đề một ông chủ hai đội bóng và việc xếp hạng cũng như lên hạng của CLB Hà Nội đang thi đấu tại giải HNQG, thời gian tới Công ty VPF sẽ có ý kiến với VFF để xử lý.

– Tiêu cực trong bóng đá cần được, đã và đang làm chặt và việc các CĐV gây rối làm ảnh hưởng tới hình ảnh của các CLB, giải đấu cũng như bóng đá Việt Nam.

– Truyền hình giải hạng Nhất chưa được quan tâm bằng giải VĐQG do không phát trên đài VTV mà chỉ phát trên các đài truyền hình địa phương. VPF đã đề nghị các CLB tại giải HNQG đổi ngày thi đấu sang thứ 2 và thứ 6 hoặc là thi đấu sớm hơn để tạo điều kiện cho công tác truyền hình giải đấu đến đông đảo người hâm mộ cả nước. Tuy nhiên năm nay các CLB chưa chấp nhận phương án này, màu giải 2013, BTC sẽ bố trí lịch thi đấu hợp lý hơn cho các giải đấu.

– Vấn đề góp ý với TCTDTT và VFF về thành phần các Đội tuyển Quốc gia, trước mắt là vấn đề cầu thủ Việt kiều đã được thực hiện, phù hợp với tình hình hiện tại. Bằng chứng là đội tuyển U22 đã có sự góp mặt của 2 cầu thủ Việt kiều. (cầu thủ Việt kiều và cầu thủ nhập tịch)

– Thông báo một số vấn đề liên quan tới Ban đạo đức sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.

– Kênh thông tin chính thức của Công ty VPF, BTC các giải được đăng tải nhanh, đầy đủ và chính xác ngay trên website chính thức của VPF (www.vnleague.com / www.vnleague.vn)

Đúng 16h00 chương trình đã kết thúc với bài phát biểu của Chủ tịch HĐQT Công ty VPF – Võ Quốc Thắng.

Từ tuần tới các giải đấu tạm nghỉ để tránh Euro 2012 đến ngày 9/7 sẽ trở lại thi đấu với trận đấu bù vòng 14 giải VĐQG giữa CLB SLNA và CLB SH Đà Nẵng.