Kế hoạch trao giải tại các Giải BĐCN QG 2018

Sáng nay (29/9), BĐH Các Giải Bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia (BĐCN QG) 2018 đã có cuộc họp bàn liên quan công tác tổ chức các Giải BĐCN QG 2018 tại những vòng đấu cuối, kế hoạch tổ chức Lễ trao giải trên các sân, xây dựng tiêu chí cho các giải bầu chọn và chương trình Gala tổng kết cuối năm.

Các Giải BĐCN QG 2018 đang ở giai đoạn nước rút cuối cùng của mùa giải. Hiện các vị trí nhóm đầu và nhóm cuối trên Bảng xếp hạng vẫn đang tiếp tục đua tranh quyết liệt, tạo sự hấp dẫn cho các giải đấu đến tận những vòng đấu cuối. Trưởng BĐH Giải – Ông Trần Anh Tú cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo sát sao, phối hợp chặt chẽ giữa BĐH Giải, các CLB cùng các bộ phận để đảm bảo tốt công các chuyên môn cho các trận đấu còn lại của cả 3 giải đấu, đặc biệt quan tâm đến công tác trọng tài và công tác an ninh – an toàn. Theo kế hoạch, sẽ mời trọng tài FIFA nước ngoài điều hành một trận đấu tại vòng 26 (diễn ra ngày 6/10), sẽ căn cứ kết quả vòng đấu 25 (diễn ra ngày 2/10)  để quyết định trọng tài nước ngoài sẽ điều khiển trận đấu liên quan đến tấm vé xuống hạng giữa CLB Nam Định và CLB XSKT Cần Thơ hay trận đấu tranh thứ hạng cao giữa CLB FLC Thanh Hóa và CLB Sanna Khánh Hòa BVN.

Bên cạnh việc đảm bảo về công tác tổ chức, an ninh an toàn tại những vòng đấu cuối, những phương án dự trù trao giải trên các sân cho những đội Vô địch, Nhì, Ba của Giải đã được lên kế hoạch. Với Giải VĐQG, dựa trên kết quả bảng xếp hạng, ngôi Vô địch đã chắc chắn thuộc về CLB Hà Nội, kế hoạch trao Cúp cho đội Hà Nội đã được ấn định tổ chức trên sân vận động Hàng Đẫy, sau khi kết thúc trận đấu vòng 25 giữa CLB Hà Nội và CLB XSKT Cần Thơ ngày 2/10. Vị trí Nhì, Ba sẽ căn cứ theo kết quả sau khi kết thúc vòng 26, BĐH Giải đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án trao giải để đảm bảo Lễ trao giải được tổ chức trang trọng và ý nghĩa.

Tương tự với Giải HNQG, Công ty VPF và BĐH Giải sẽ thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức Lễ trao giải Vô địch, Nhì, Ba trên các sân dự kiến có khả năng có các đội đoạt giải ngay sau khi kết thúc lượt trận cuối ngày 5/10.

Trận chung kết (lượt về) Cúp QG diễn ra ngày 15/10 trên sân vận động Thanh Hóa sẽ là trận đấu khép lại mùa giải BĐCN QG 2018. Đội đoạt Cúp và đội thứ Nhì sẽ được trao giải trên sân ngay khi kết thúc trận đấu.

Trong cuộc họp sáng nay, các thành viên BĐH Giải cũng bàn bạc và thống nhất các tiêu chí bình chọn cho các giải thưởng theo quy định tại Điều lệ Giải. Tất cả tiêu chí bình chọn đều đảm bảo sự khách quan, minh bạch và có tính thuyết phục. Ứng với mỗi giải thưởng sẽ có các đề cử kèm theo, các CLB và thành viên BĐH Giải sẽ tiến hành bỏ phiếu bình chọn, chấm điểm cho các đề cử. Các cá nhân, tập thể đoạt giải sẽ được vinh danh tại Chương trình Gala trao giải các Giải BĐCN QG 2018 dự kiến tổ chức lúc 17h00 ngày 16/10 tại Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên, 37 Trần Bình Trọng, Hà Nội và được trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.