Kết quả cuộc thi ảnh “Những khoảnh khắc V.League 2016”

Cuộc thi Ảnh báo chí nghệ thuật “Những khoảnh khắc V.League 2016” về đề tài Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do Công ty CP BĐCN Việt Nam (VPF) phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) đã kết thúc sau 6 tháng phát động với nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng chuyên môn cao.

Bắt đầu triển khai từ tháng 3/2016 đến 20/9/2016, BTC đã nhận được 736 tác phẩm gồm 12 bộ ảnh và 724 ảnh đơn của 52 tác giả. Cuộc thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về Giải đấu, xây dựng thư viện hình ảnh về các Giải BĐCN QG (bao gồm: Giải VĐQG Toyota 2016, Giải Cúp QG Kienlongbank 2016, Giải HNQG Kienlongbank 2016), tạo sân chơi lành mạnh cho các Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Phóng viên thể thao và tất cả những khán giả yêu bóng đá nói chung.

Ngày 22/9/2016 tại trụ sở Trung tâm lưu trữ và triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam, Hội đồng Giám khảo với 5 thành viên đã tiến hành chấm ảnh dự thi. Chủ tịch Hội đồng Giám khảo là Nhà báo, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Vũ Quốc Khánh – Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam. Phương thức chấm ảnh được thực hiện như sau:

Vòng 1: Bỏ phiếu màu, những tác phẩm có từ 2 phiếu màu trở lên được vào vòng trong. Kết quả có 60 ảnh đơn vào treo triển lãm.
Vòng 2: Chọn bộ giải thưởng: BGK tiếp tục bỏ phiếu, chọn những tác phẩm chất lượng trong số những tác phẩm được dự treo để vào xét giải (những tác phẩm từ 3 phiếu trở lên). Kết quả: Hội đồng GK chọn được 11 ảnh đơn.
Vòng 3: Hội đồng Giám khảo tiếp tục bỏ phiếu màu, chọn được 6 tác phẩm từ 3 phiếu trở lên vào vòng giải chính thức. Những ảnh còn lại đạt giải Khuyến khích.
Vòng 4: Hội đồng GK bỏ phiếu màu và kết hợp phương pháp loại trừ.

Sau 4 vòng chấm, Hội đồng GK đã chọn được các tác phẩm đoạt giải, cụ thể có 1 tác phẩm đạt Huy chương vàng, 2 tác phẩm đạt Huy chương Bạc, 3 tác phẩm đạt Huy chương đồng, 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích, trưng bày triển lãm 60 tác phẩm.

Danh sách những tác giả đoạt giải gồm:
1.    Hoàng Hải Thịnh, TP Hà Nội
2.    Nguyễn Phước Toàn, TP HCM
3.    Nguyễn Văn Mười, Phú Thọ
4.    Võ Văn Bằng, Long An
5.    Trần Văn Minh, Gia Lai
6.    Hồ Anh Tiến, Gia Lai
7.    Dư Văn Hải, TP HCM
8.    Hồ Đức Đồng, TP HCM
9.    Nguyễn Á, TP HCM
10.    Huỳnh Phạm Anh Dũng, TP HCM

Giải thưởng  sẽ được công bố và trao tặng tại Gala tổng kết Các Giải BĐCN QG 2016, diễn ra ngày 1/10/2016 tại Nhà hát Bến Thành, TPHCM. Những tác phẩm đoạt giải cũng sẽ được sử dụng và trưng bày tại Gala Tổng kết sắp tới.