Kết thúc lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài giữa mùa giải BĐCN quốc gia 2014

Sau 4 ngày làm việc tại Đà Nẵng, chiều 15/5 lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài giữa mùa giải BĐCN quốc gia 2014 đã kết thúc. Chương trình tập huấn giữa mùa là một trong những hoạt động thường kỳ trong công tác quản lý, tổ chức, và điều hành các Giải BĐCN VN.

Chương trình tập huấn giữa mùa là một trong những hoạt động thường kỳ trong công tác quản lý, tổ chức, và điều hành các Giải BĐCN VN. Với mục đích rút kinh nghiệm cụ thể, sâu sắc về những mặt làm được, những thiếu sót trong công tác giám sát, trọng tài ở các vòng đấu lượt đi; tổ chức bồi dưỡng kiến thức về điều hành và phương pháp trọng tài, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các giải BĐCN quốc gia 2014, đặc biệt là các trận đấu cuối lượt về V.League sắp tới.

Một trong những nội dung mới trong chương trình tập huấn giữa mùa giải năm nay là việc BTC Giải mời đại diện cục C45 Bộ Công An trao đổi tại Lớp tập huấn. Mục đích để xác định cho đội ngũ giám sát, trọng tài và đại diện các CLB tham dự giải thống nhất nhận thức về trách nhiệm phối hợp, cộng tác để hoàn thành mùa giải theo định hướng bóng đá chuyên nghiệp; kiên quyết ngăn ngừa và phòng chống mọi hiện tượng tiêu cực trong đội ngũ trọng tài, giám sát và toàn bộ đội ngũ cán bộ, HLV, cầu thủ tham dự giải.

Bên cạnh đó, BTC cũng mời Giảng viên Trọng tài FIFA và AFC đến thuyết  giảng tại Lớp tập huấn. Đó là  chuyên gia Nhật Bản, ông Ishiyama. Ông  là một giảng viên hàng đầu tại AFC, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tại các khóa học Trọng tài của AFC, từ cấp độ MA đến những cấp độ cao nhất AFC. Ông Ishiyama hiện cũng đang hướng dẫn nhiều khóa học MA ở châu Á như là khóa đào tạo trọng tài FIFA. Tại Lớp tập huấn, ông Ishiyama  đã có 2 buổi thuyết trình, trao đổi những kinh nghiệm trong công tác điều hành tại J.League.

Thay mặt cho Lãnh đạo Công ty VPF, Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn đã phát biểu kết thúc lớp tập huấn Giám sát, Trọng tài giữa mùa giải BĐCN quốc gia 2014: “Chương trình lớp tập huấn đã được thực hiện đúng kế hoạch và thời gian đề ra, các thành viên đã thực tốt về các nội dung, chương trình chi tiết, cụ thể cho từng ngày làm việc khoa học, hợp lý. Công tác chuẩn bị băng hình phục vụ cho lớp tập huấn; tổng hợp các tình huống về sai lầm thường mắc của giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài được chuẩn bị chu đáo, đáp ứng yêu cầu của công tác tập huấn. Kết thúc khóa học, hầu hết các trọng tài đã hoàn thành tốt bài kiểm tra. Tuy nhiên, có 7 trọng tài và trợ lý trọng tài không đạt yêu cầu đề ra”.