Khai mạc khóa đào tạo Giảng viên Giám sát trận đấu năm 2015

Chiều nay 22/12, Khóa đào tạo Giảng viên Giám sát trận đấu năm 2015 đã được khai mạc tại trụ sở Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Lớp đào tạo Giảng viên Giám sát bắt đầu từ ngày 22 đến ngày 24/12/2015.

Được sự đồng ý của lãnh đạo LĐBĐVN, Công ty VPF đã xây dựng kế hoạch tổ chức lớp đào tạo giảng viên giám sát trận đấu năm 2015. Đây là khóa học đầu tiên được tổ chức, với mục đích đào tạo thế hệ giảng viên giám sát kế cận, phục vụ công tác đào tạo lớp giám sát trẻ trong tương lai. Khóa học được phối hợp thực hiện bởi Công ty VPF và LĐBĐVN; Giảng viên chính của khóa học là những người có nhiều năm kinh nghiệm làm giám sát tại các giải đấu trong nước, các giải đấu AFC như Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi; Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn; Phó TGĐ Nguyễn Minh Ngọc.

Trong khóa đào tạo lần này có 8 Giám sát được lựa chọn gồm: Giám sát Cao Đình Khôi, Giám sát Nguyễn Hồng Sơn; Giám sát Hoàng Ngọc Tuấn; Giám sát Trần Ngọc Thái Tuấn; Giám sát Trần Anh Tuấn; Giám sát Trần Huy Đức; Giám sát Trần Quốc Dũng; Giám sát Võ Văn Hùng. Cùng với các giảng viên, các học viên tham dự sẽ cùng trao đổi, chia sẻ những kỹ năng điều hành, nghiệp vụ chuyên môn, cách phối hợp với các bộ phận phục vụ công tác tổ chức một trận đấu. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận và sau này các học viên sẽ có trách nhiệm truyền tải kinh nghiệm, đào tạo thế hệ giám sát trẻ hỗ trợ BTC Giải trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải.

Phát biểu chỉ đạo khai mạc tại Lớp đào tạo, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT Phạm Ngọc Viễn cho biết:
“Giám sát trận đấu nắm giữ vị trí và vai trò quan trọng trong việc điều hành công tác tổ chức trận đấu, có nhiệm vụ đảm bảo công tác tổ chức trận đấu phù hợp với các quy định và diễn tiến đúng lịch trình. Do vậy, rất cần những Giám sát trận đấu có kinh nghiệm, có chuyên môn để hỗ trợ BTC Giải và trong tương lai không chỉ Giám sát trận đấu mà các bộ phận chuyên môn khác cũng cần phải đào tạo những lớp thế hệ kế cận, VPF sẽ tiếp tục chú trọng việc đào tạo con người, đào tạo những thế hệ tiếp nối để không ngừng nâng cao chất lượng, hình ảnh hệ thống các giải BĐCN QG.”