Khai mạc Lớp tập huấn GS – TT giữa mùa giải 2015

Chiều nay, 16/6 lớp tập huấn GS – TT giữa mùa giải  2015 do Công ty CP BĐCN Việt Nam phối hợp cùng các Phòng, Ban chức năng LĐBĐVN đã khai mạc tại Đà Nẵng. Chương trình sẽ  kéo dài đến ngày 18/6.

Tham dự Lễ khai mạc có Ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban Trọng tài VFF; Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF; Ông Trần Duy Ly, Công ty VPF; Ông Nguyễn Minh Ngọc, Phó TGĐ Công ty VPF – Trưởng BTC các Giải BĐCN QG 2015 và các thành viên BTC các giải BĐCN QG 2015.

Tổng số các học viên tham dự tại lớp tập huấn lần này gồm: 46 Trọng tài và Trợ lý Trọng tài; 38 Giám sát trận đấu và Giám sát trọng tài đang tham gia làm nhiệm vụ tại mùa giải 2015.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Các Giải BĐCN QG 2015 cho biết:  Để chuẩn bị tốt cho giai đoạn 2  – giai đoạn luôn được coi là căng thẳng và quyết liệt của mỗi mùa giải, Công ty VPF phối hợp với LĐBĐVN tiến hành tổ chức lớp tập huấn GSTT giữa mùa các giải BĐCN QG 2015 bắt đầu từ ngày 16-18/6/2015 tại Đà Nẵng với mục đích nhằm tổng kết, đánh giá nhìn nhận những mặt làm được và  rút kinh nghiệm, khắc phục những thiếu sót trong công tác giám sát – trọng tài ở các trận đấu giai đoạn 1 vừa qua. Ban tổ chức lớp, cùng các phòng ban chức năng đã cố gắng xây dựng lịch trình hợp lý nhất, để có thể tận dụng tối đa thời gian, cung cấp cũng như bổ sung những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài, GSTT, GSTĐ.

Tại khóa tập huấn này, BTC lớp tiếp tục mời Đại tá Lê Văn Tam, trưởng phòng 4 – Cục 45 Bộ Công An đến trao đổi với các học viên về công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá. Đại tá Lê Văn Tam cho biết: LĐBĐVN, Công ty VPF và Bộ Công An đã có sự phối hợp rất chặt chẽ trong công tác phòng chống, ngăn ngừa tiêu cực trong bóng đá, giữa các bên đều đã có sự chia sẻ thông tin nhanh, kịp thời. Hoạt động bóng đá có tính chất nhạy cảm, rất được dư luận xã hội quan tâm, tiêu cực trong bóng đá xảy ra rất nhức nhối và có nhiều thông tin trái chiều. Do vậy, khi bất kể ai phát hiện được dấu hiệu nghi ngờ, hãy bí mật thông báo cho các cơ quan điều tra. Trao đổi trước các GSTĐ, GSTT, TT và Trợ lý TT, đại tá Lê Văn Tam cũng đã dẫn chứng các tình huống thực tế, Lãnh đạo C45  nhấn mạnh về trách nhiệm phối hợp, cộng tác, kiên quyết ngăn ngừa và phòng chống mọi tiêu cực trong đội ngũ trọng tài, giám sát và toàn bộ đội ngũ cán bộ, HLV, cầu thủ.

Ngoài nội dung nêu trên, trong kế hoạch chiều 16/6, Ban Trọng tài đã phổ biến kế hoạch và cách thức kiểm tra thể lực với các Trọng tài & Trợ lý Trọng tài (chương trình kiểm tra thể lực diễn ra từ 5h30 – 8h30 ngày 17/6 trên SVĐ Chi Lăng). Đối với công tác giám sát Trọng tài, Ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng BTT đã có những đánh giá thẳng thắn về những vấn đề còn tồn tại, cần phải rút kinh nghiệm ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

VPF  sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.