Khai mạc lớp tập huấn Trọng tài, ĐPV & CBTT các CLB HNQG 2015

Chiều nay, 30/3/2015, Chương trình Tập huấn Trọng tài, Điều phối viên, Cán bộ Truyền thông các CLB Hạng Nhất Quốc gia năm 2015 đã chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng.

Thực hiện kế hoạch tổ chức các Giải BĐCN QG năm 2015, được sự nhất trí của LĐBĐVN, HĐQT Công ty VPF, Công ty VPF phối hợp cùng LĐBĐVN tổ chức Lớp tập huấn mùa giải năm 2015 cho các Trọng tài, Trợ lý Trọng tài, Điều phối viên và CBTT các CLB bóng đá HNQG 2015 từ ngày 30/3 đến ngày 2/4/2015.

Tham dự Lễ khai mạc có Ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng Ban Trọng tài VFF; Ông Trần Duy Ly – Công ty VPF; Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Các Giải BĐCN QG 2015; đại diện các phòng ban VFF, VPF thuộc BTC Lớp; cùng 43 Trọng tài, Trợ lý Trọng tài và 16 Điều phối viên, Cán bộ TT đến từ 8 CLB Hạng nhất tham dự mùa giải 2015. Chương trình tập huấn đầu mùa giải là một trong những hoạt động thường kỳ trong công tác quản lý, tổ chức, và điều hành Các Giải BĐCN QG, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC Các Giải BĐCN QG 2015 cho biết: “Tổ chức lớp tập huấn cho các Trọng tài HNQG cùng các ĐPV &CBTT của 8 CLB Hạng Nhất mùa giải 2015 nhằm rút kinh nghiệm mùa giải 2014, ôn tập trang bị, phổ biến, thống nhất các nội dung, yêu cầu của mùa giải 2015 về công tác trọng tài và công tác tổ chức các trận đấu….BTC mong rằng trong mùa giải mới các trọng tài tham gia điều hành giải sẽ luôn thể hiện được sự công tâm và chính xác, luôn tập trung và thể hiện được bản lĩnh trong điều hành các trận đấu; các ĐPV, CBTT CLB luôn là cánh tay đắc lực của BTC và CLB, nỗ lực hết mình với công việc, vị trí mình đảm nhiệm, cùng phối hợp tốt với BTC Giải và VPF trong quá trình thực hiện các công việc tổ chức trận đấu, vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam”

Về nội dung của chương trình tập huấn, cũng giống như các chương trình trước đây, BTC sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe các Trọng tài, Trợ lý trọng tài. Ngoài ra, các Trọng tài và trợ lý Trọng tài bắt buộc phải tham dự các bài kiểm tra thể lực. Đây là một trong những điều kiện quan trọng để đánh giá Trọng tài và trợ lý Trọng tài có đủ điều kiện sức khỏe để tham gia làm nhiệm vụ tại Giải HNQG 2015.

BTC cũng sẽ tiến hành phổ biến Quy chế BĐCN, Điều lệ Giải HNQG và Cúp QG 2015, ngoài ra, Ban Trọng tài sẽ dành thời gian rút kinh nghiệm qua video, ôn luật cho các TT & TLTT. Đối với công tác Tài trợ – Truyền thông mùa giải mới, BTC chú trọng công tác phối hợp giữa ĐPV và CBTT trong tổ chức trận đấu, nâng cao sự phối hợp công việc giữa CBTT CLB với CBTT VPF, nhằm truyền tải thông tin trận đấu đến người hâm mộ nhanh và chính xác, cũng như đảm bảo tốt nhất các quyền lợi của Nhà tài trợ cho Giải.

VPF sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về Lớp tập huấn.