Kiện toàn công tác đảm bảo an ninh an toàn và phòng chống tiêu cực cuối mùa giải

Sáng nay (7/8), tại trụ sở Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã diễn ra buổi làm việc giữa lãnh đạo VPF, BTC giải bóng đá VĐQG - Eximbank 2013 với đại diện Tiểu ban An Ninh, Cục An ninh CTNB, Tổng cục An ninh 2 (A83); Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công An và các Tiểu ban.

Tham dự buổi làm việc có ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng Giám đốc VPF; ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC giải bóng đá VĐQG – Eximbank 2013; ông Hoàng Chuyên Cần, Trưởng tiểu ban An ninh & Hậu cần; ông Nguyễn Minh Ngọc, Trưởng tiểu ban Chuyên môn & Tổng hợp.

Về phía đại diện Bộ Công an đồng thời là thành viên của Tiểu ban An ninh có các ông: Đào Mạnh Cường, Cục An ninh CTNB (A83), Lê Văn Phương, Đỗ Như Hoan – Cục Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Lưu Quý Quỳnh, Đỗ Quang Dũng – Bộ Tư lệnh cánh sát cơ động.

Nằm trong kế hoạch của cả mùa giải, cuộc họp diễn ra vào đúng thời gian đã định và nội dung chính là tập trung chủ yếu việc đánh giá về công tác an ninh an toàn và phòng chống tiêu cực của 18 vòng đấu tại giải bóng đá VĐQG – Eximbank 2013 vừa qua.

Giải VĐQG còn 4 vòng đấu nữa là khép lại mùa giải 2013, các thành viên tham dự cuộc họp đã có những trao đổi, góp ý để nâng cao công tác đảm bảo an ninh an toàn cho các trận đấu. Đây được xem là một trong những tiêu chí quan trọng, bởi số lượng khán giả dự kiến sẽ tăng cao ở những vòng đấu cuối mùa giải. Do đó công tác đảm bảo an ninh an toàn được BTC giám sát chặt chẽ như: gia cố, sửa chữa một số vi trí của khán đài, lan can, hàng rào ngăn cách, lối thoát hiểm, công tác phòng cháy chữa cháy,…

Bên cạnh đó, công tác phòng chống tiêu cực được xem là nhiệm vụ then chốt ở những vòng đấu tới, khi kết quả các trận đấu liên quan đến thứ hạng và thành tích của các đội bóng. Các thành viên đều thống nhất và đưa ra các phương án để phối hợp đồng bộ của các Tiểu ban chức năng, Ban Tư vấn đạo đức với cơ quan an ninh để theo dõi, giám sát và phát hiện sớm các nghi vấn để ngăn chặn và loại bỏ nguy cơ nảy sinh tiêu cực.

Ngoài ra, BTC sẽ phối hợp với các CLB tăng cường công tác giáo dục ý thức chuyên nghiệp, công tác quản lý cầu thủ,…

Trước đó, BTC đã họp rút kinh nghiệm để nâng cao sự phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn, Ban trọng tài trong 4 vòng đấu cuối mùa giải. Theo đó, BTC giải sẽ tổ chức 2 tổ trọng tài cơ động, sẵn sàng thay thế bất cứ trận đấu nào khi có nghi vấn hoặc phát sinh vấn đề nhạy cảm. BTC sẽ xem xét và lên danh sách các trận đấu tâm điểm của các lượt đấu cuối cùng, từ đó có phương án bố trí người theo sát tình hình diễn biến của các trận đấu.

Các phương án đảm bảo an ninh, an toàn và phòng chống tiêu cực đã được thống nhất tại buổi họp sáng nay, BTC giải sẽ gửi tới các CLB để cùng phối hợp thực hiện.