Lãnh đạo VPF thăm và động viên cầu thủ Tuấn Anh của CLB Than Quảng Ninh

Sáng nay (31/7), Lãnh đạo Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tới thăm, động viên cầu thủ Nguyễn Mạnh Tuấn Anh (CLB Than Quảng Ninh) hiện đang điều trị tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Tổng Giám đốc Phạm Ngọc Viễn thay mặt Ban Lãnh đạo VPF, Ban tổ chức giải bóng đá VĐQG Eximbank 2014 đã đến thăm, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng để phần nào giúp chi phí điều trị cho cầu thủ Tuấn Anh do bị chấn thương sau pha va chạm tại trận đấu vừa qua.

Trận đấu giữa chủ nhà T.Quảng Ninh và đội khách Đồng Nai diễn ra trong khuôn khổ vòng 21 V.League 2014. Khoảng gần cuối hiệp 1, trong tình huống phạt góc bên phía khung thành của Than Quảng Ninh, tiền vệ Nguyễn Mạnh Tuấn Anh của Than Quảng Ninh đã có va chạm với tiền đạo Luiz Olivier của Đồng Nai. Sau pha tình huống này, Tuấn Anh đã được các nhân viên y tế đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Kết quả ban đầu các bác sỹ kết luận anh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối.

Đứt dây chằng chéo trước đầu gối là một dạng chấn thương nguy hiểm trong bóng đá. Nếu không được chữa trị kịp thời, cầu thủ hoàn toàn có thể đối diện với nguy cơ giải nghệ do đầu gối bị giảm chức năng hoạt động, không thể đáp ứng cường độ cao và dẫn tới những dạng tổn thương sụn chêm, sụn mặt khớp. Hậu quả thường thấy là các biểu hiện đau, kẹt khớp và tràn dịch khớp gối. Tuy nhiên, với chấn thương này của cầu thủ Tuấn Anh đã được các bác sỹ thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội (nơi Tuấn Anh đang điều trị tại đây) kiểm tra và kết luận rằng, chấn thương của Tuấn Anh chỉ bị rách điểm bám dây chằng trong gối trái, điều đó sẽ nhẹ hơn rất nhiều so với chuẩn đoán ban đầu. Và việc điều trị chủ yếu tập trung vào công tác phục hồi là chính và chấn thương này sẽ phục hồi trong khoảng thời gian 12 tuần, sau đó Anh Tuấn có thể tập nhẹ với các bài tập riêng theo phác đồ của bác sỹ.

Với chấn thương ngoài mong muốn này, Lãnh đạo cũng như Ban huấn luyện CLB Than Quảng Ninh đã gửi lời thăm hỏi và trước mắt tạm ứng 40 triệu đồng để điều trị. Ngoài ra, Hội cổ động viên T.Quảng Ninh đã vận động các cổ động viên quyên góp được trên 10 triệu đồng để chuyển cho gia đình cầu thủ Tuấn Anh.