Lễ ký kết hợp tác giữa VPF và J.League đã thành công tốt đẹp

Đúng kế hoạch, vào 9h30 sáng nay (7/8) buổi lễ ký kết hợp tác giữa VPF và J.League đã diễn ra tại khách sạn Crowne Plaza Hà Nội. Buổi lễ đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của các đại biểu đại diện Tổng cục, VFF, VPF và J.League cùng các phóng viên báo đài.

Theo thỏa thuận, VPF và J.League sẽ hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp. Sự hợp tác này được xây dựng trên tinh thần vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản.

Những nội dung mà VPF và J.League tiến hành hợp tác bao gồm: Trao đổi các thông tin cần thiết để nâng cao trình độ tổ chức, quản lý và điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp; Chia sẻ kinh nghiệm và tổ chức hội thảo liên quan đến việc tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp cũng như quản lý CLB; Khảo sát, xây dựng các chương trình huấn luyện cho các HLV, trọng tài và VĐV cũng như công tác chăm sóc y tế, điều hành các trận đấu, học thuật và tiếp thị tài trợ.

Một trong những nội dung khác cũng được hai bên nhấn mạnh là tổ chức các trận giao hữu giữa các CLB của Việt Nam và Nhật Bản. Tổ chức các trận đấu, giải đấu tập huấn cho các cầu thủ trẻ các lứa tuổi cấp CLB; Đặc biệt, hai bên sẽ tiến hành làm cầu nối và tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu tại Nhật Bản và ngược lại;

Bên cạnh đó, VPF và J.League cũng đi đến thỏa thuận hỗ trợ lẫn nhau trong việc khai thác thương quyền như: tìm nhà tài trợ Nhật Bản cho V.League và tìm nhà tài trợ Việt Nam cho J-League. Đây chính là điểm mạnh của J-League. Được biết, riêng năm 2010, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh của J.League đã lên đến 154,7 triệu USD.

Được biết, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, J.League đã đạt được rất nhiều thành công, góp phần nâng cao vị thế của bóng đá Nhật Bản trên trường quốc tế. Với sự hợp tác của J-League và hỗ trợ của công ty TNHH Dentsu Media, tin tưởng rằng, V.League sẽ có thêm những động lực để hoàn thành mục tiêu chuyên nghiệp hóa. Và nói như Chủ tịch công ty J-League, ông Kazumi Ohigashi: “Sự hợp tác này không chỉ góp phần giúp nền bóng đá hai nước phát triển mà còn tăng cường tinh thần hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Ngay sau phần ký kết thỏa thuận hợp tác, chương trình được chuyển qua phần Gặp gỡ báo chí và trao đổi thông tin định kỳ giữa BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2012 với các cơ quan báo chí truyền thông.