Lễ trao giải bóng đá hạng Nhất quốc gia – Tôn Hoa Sen 2012

Chiều ngày 18/8, hàng loạt các trận đấu cuối cùng của mùa giải bóng đá HNQG – Tôn Hoa Sen 2012 đã diễn ra hết sức sôi động. Sau 8 tháng khởi tranh quyết liệt giữa 14 CLB hạng Nhất, CLB Đồng Tâm Long An đã xuất sắc giành giải Nhất với 49 điểm, xếp thứ Nhì là CLB Hà Nội, 48 điểm.

Lần đầu tiên, dưới sự tổ chức, điều hành của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia – Tôn Hoa Sen 2012 với sự tham gia của 14 CLB hạng Nhất đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Trong những trận đấu diễn ra chiều 18/8, đáng chú ý nhất chính là trận giữa SQC Bình Định – CLB Đồng Tâm Long An và trận CLB Hà Nội – CLB TP HCM. Ngay từ vòng đấu 25, các đội đoạt giải tại giải HNQG – Tôn Hoa Sen 2012 đã được xác định rõ ràng. Tuy nhiên không phải vì thế mà những trận đấu ở vòng 26 lại kém náo nhiệt. Làm khách trên sân Quy Nhơn, CLB Đồng Tâm Long An xuất sắc giành thêm 1 điểm khi hòa 1 – 1 với đội chủ nhà SQC Bình Định, đạt tổng điểm toàn mùa giải là 49 điểm . Còn trên sân Hàng Đẫy, những CĐV của CLB Hà Nội càng thêm tự hào về đội của mình khi CLB Hà Nội chiến thắng cách biệt CLB Tp HCM  với tỷ số 3-1, giành trọn 3 điểm, nâng quỹ điểm lên tổng 48 điểm. Cả CLB Đồng Tâm Long An và CLB Hà Nội đều chứng tỏ trước người hâm mộ rằng họ đã thực sự trưởng thành và cực kỳ xứng đáng với suất thăng hạng trong mùa giải này.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, BTC đã tiến hành Lễ trao giải Nhất trên sân Quy Nhơn cho CLB Đồng Tâm Long An và trao giải Nhì trên sân Hàng Đẫy cho CLB Hà Nội. Đến tham dự Lễ trao Giải Nhất có Lãnh đạo tỉnh Bình Định, Lãnh đạo tỉnh Long An, Lãnh đạo VFF và VPF.

Tham dự Lễ trao giải Nhì có Ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch LĐBĐVN; Ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký LĐBĐVN; Ông Trần Duy Ly, Trưởng BTC Giải VĐQG 2012; Ông Nguyễn Đức Giáp, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội – Tập đoàn Hoa Sen. Theo đó, CLB Đồng Tâm Long An đã được nhận Cup vô địch và phần thưởng trị giá 300 triệu đồng, CLB Hà Nội được trao tặng bảng danh vị và phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.