Ngày làm việc thứ hai của Đoàn công tác VPF tại Hàn Quốc

Sáng 21.11, Đoàn  công tác Hàn Quốc đã đến khảo sát và làm việc với CLB Joenbuk Huyndai - một CLB có bề dày thành tích của bóng đá Hàn Quốc. Joenbuk Huyndai cũng là CLB vô địch Huyndai Oil Bank K.League Classic mùa giải 2015 trước 2 vòng đấu.

CLB Joenbuk Huyndai có trụ sở nằm cách Seoul 255km, được xây dựng trên tổng diện tích 47.000m2, trong đó riêng diện tích khối nhà văn phòng với đầy đủ các phòng ban là 4.500m2, nằm biệt lập tại vùng ven của thành phố Jeonju. 

Được đánh giá là CLB có cơ sở vật chất đứng đầu Hàn Quốc, những trang thiết bị trong trụ sở của Jeonbuk Huyndai đều được đầu tư hiện đại, khép kín, tập trung cho mục tiêu chăm sóc và đảm bảo sức khỏe thể lực cho các cầu thủ. Nhà tài trợ chính của CLB chính là tập đoàn Huyndai với số tiền tài trợ khổng lồ hàng năm. Từ hệ thống phòng thay đồ, phòng tập Gym, phòng chăm sóc y tế và phục hồi thể lực, phòng ăn, phòng nghỉ tập trung cho các cầu thủ, hệ thống sân tập trong nhà…đều được thiết kế hợp lý với những máy móc tiên tiến nhất, đặc biệt ấn tượng là phòng tập Gym với những máy móc thiết thực cho việc rèn luyện và nâng cao sức khỏe, phòng phục hồi thể lực với hệ thống bể sục theo công nghệ hiện đại nhất, nhập khẩu và lắp ráp từ Mỹ, trị giá 100 triệu KRW (tương đương khoảng 2 tỷ VND). Đại diện của CLB Jeonbuk cho biết, việc đầu tư hệ thống máy móc hiện đại đã mang lại hiệu quả rất lớn, bằng chứng là vừa được đem vào vận hành năm 2014, thì tại mùa giải 2015 CLB Jeonbuk Huyndai đã vô địch giải K.League Classic 2015 trước 2 vòng đấu. Sân tập ngoài trời với hệ thống mặt sân tiêu chuẩn cũng gây ấn tượng mạnh với Đoàn công tác, với khí hậu khắc nghiệt tại Hàn Quốc, việc chăm sóc và đảm bảo chất lượng mặt sân phải rất công phu và kỹ lưỡng.

Tại buổi làm việc, đại diện CLB Jeonbuk Huyndai đã chia sẻ với các đại biểu VN rất nhiều kinh nghiệm, cũng như giới thiệu chi tiết về hoạt động của CLB. Thông qua đó, đoàn đại biểu VN không chỉ khám phá được nhiều điều thú vị trong cách thức tổ chức, hoạt động của bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc, mà còn tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành giải.

Cũng trong ngày 21/11, Đoàn đại biểu VN được dự khán trận đấu giữa CLB Jeonbuk Huyndai vs Seongnam FC tại sân vận động World Cup Jeonju (sức chứa 45.000 người). Rất giống Việt Nam, Sân vận động Jeonju thuộc quản lý của địa phương và CLB phải chi trả một số tiền cho việc thuê sân, tuy nhiên ở Hàn Quốc, các CLB luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ lớn của địa phương. Bộ máy điều hành của CLB Jeonju Huyndai cũng nằm ngay ở Sân để tiện cho công tác vận hành giải. Giá vé vào sân cũng được chia thành nhiều cấp, với các gói VIP và gói thông thường, bán cả mùa hoặc theo từng trận đấu. Bán vé cũng đem lại một nguồn thu lớn cho CLB. Giá vé vào sân cao nhất là 1,4 triệu VND, kèm dịch vụ ăn uống: pizza, gà rán, nước ngọt…, giá vé thấp nhất là 300 nghìn VND. Ngoài ra, họ cũng có những gói mua vé dành cho gia đình, phòng VIP 12 người…Những khán giả mua vé cả mùa sẽ có cơ hội tham dự chương trình bốc thăm may mắn, trao giải thưởng vào trận đấu cuối của mùa giải.  Tại trận đấu giữa Joenbuk và Seongnam, BTC CLB Jeonbuk Huyndai đã tổ chức trao giải thưởng là 1 xe oto Huyndai cho khán giả may mắn đã ủng hộ CLB trong suốt mùa giải, đem đến niềm vui và sự hứng khởi cho tất cả khán giả 28.000 khán giả đến sân.cổ vũ.

Trận đấu chiều 21/11 cũng là trận đấu CLB Jeonbuk Huyndai chính thức đăng quang ngôi vô địch tại mùa giải 2015, mặc dù còn 2 vòng đấu nữa mới chính thức kết thúc mùa giải. Giải thưởng cho CLC vô địch là 500 triệu KRW (khoảng 10 tỷ VND). Lễ trao giải trân sân được tổ chức nhanh gọn nhưng không kém phần trang trọng, sôi động và gây ấn tượng mạnh. Với sự cổ vũ chuyên nghiệp, bài bản của khoảng 28.000 khán giả trên sân, hệ thống âm thanh hiện đại trợ giúp tạo nên không khí cuồng nhiệt, cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho khoảnh khắc đăng quang của CLB vô địch, đã đem đến những hình ảnh thực sự ấn tượng và lắng đọng.

Công tác tổ chức, quảng cáo, khuấy động không khí trên sân, sự tiếp đón thân thiện của CLB Jeonju… tất cả những chi tiết từ nhỏ nhất đều được thực hiện bài bản, kỹ lưỡng. Ngày làm việc tiếp theo tại Hàn Quốc đã đem đến rất nhiều bài học thực tế quý báu có thể áp dụng cho các CLB Việt Nam.

>>> Xem thêm hình ảnh ngày làm việc thứ 2 của đoàn <<<

>>> Xem video ngày làm việc thứ hai của Đoàn công tác <<<