Ngày mai, VPF tổ chức đoàn cán bộ cùng các CLB sang Nhật Bản khảo sát

Nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và J.League (Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản) đã được ký kết. Vào ngày 19/8 tới đây, đoàn cán bộ sẽ sang Nhật Bản để khảo sát, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá theo mô hình chuyên nghiệp.

Theo kế hoạch, đoàn công tác học tập, nghiên cứu về tổ chức, quản lý và điều hành BĐCN tại Nhật Bản sẽ diễn ra trong các ngày từ 18 đến 24/9.

Đoàn khoảng 30 thành viên (gồm Lãnh đạo VPF, đại diện Lãnh đạo của các CLB tham dự giải BĐCN) sẽ sang Nhật tập huấn. Tại xứ sở Hoa Anh Đào, các thành viên không chỉ để xem những trận đấu mà còn xem môi trường tập luyện bóng đá tại Nhật Bản. Phía J.League sẽ giới thiệu mô hình phát triển bóng đá cũng như cơ sở vật chất của các CLB, đặc biệt là trung tâm tập luyện của các Đội tuyển Nhật Bản.
Ngoài ra, LBĐĐ Nhật Bản và BTC J.League không chỉ giới thiệu những chuyên gia hàng đầu mà còn giới thiệu khái quát về các kinh nghiệm ở khâu đào tạo HLV, cầu thủ, nhân viên y tế và cả những nhân viên hậu cần hỗ trợ các cầu thủ theo hướng chuyên nghiệp nhất…

Cũng nằm trong thỏa thuận hợp tác với J.League, phía Nhật Bản cũng đã giới thiệu chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, sang giúp đỡ VPF tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đồng thời đẩy mạnh công tác tìm kiếm, kêu gọi tài trợ trong và ngoài nước, nhằm nâng cao giá trị tài trợ cho các giải đấu sắp tới.